Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Tìm Hiểu Về Thành Phần Của Mật Ong Nguyên Chất

Mật ong từ lâu được được con người sử dụng để chữa bệnh, làm đẹp và bồi bổ cơ thể. Mật ong có dạng lỏng sánh do ong mật và một số loài ong khác tạo ra từ phấn hoa. Trong mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất khác nhau và đây đều là những chất bổ dưỡng cho cơ thể con người. Vậy đó là những dưỡng chất nào Today Bee sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết sau đây.

THÀNH PHẦN CỦA MẬT ONG NGUYÊN CHẤT.jpg

Khách hàng thắc mắc về thành phần của mật ong nguyên chất

Gia đình bác Toản đã sử dụng mật ong từ rất lâu rồi. Bác thường dùng mật ong ngâm với chanh đào để dùng dần hoặc chỉ đơn giản là pha mật ong với nước ấm để uống hàng ngày.

Từ ngày có chai mật ong trong nhà, sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Bệnh ho và viêm họng của các bé cũng giảm hơn, không còn phải sử dụng thuốc như hồi trước. Không những vậy, con gái bác Toản còn thường xuyên uống mật ong quá trình giảm cân của mình. Gia đình bác Toản rất tin tưởng vào lợi ích của mật ong nguyên chất.

Tuy đã sử dụng từ lâu nhưng bác Toản cũng chưa nắm rõ được mật ong nguyên chất bao gồm những thành phần dinh dưỡng nào? Và tại sao mật ong nguyên chất lại có những công dụng bổ dưỡng cho sức khỏe như vậy.

Trong một lần qua nhà hàng xóm chơi đúng lúc nhân viên Today Bee giao mật ong. Bác Toản đã hỏi nhân viên của Today Bee rằng mật ong nguyên chất có những thành phần dinh dưỡng nào?

Giải đáp về thành phần dinh dưỡng của mật ong

THÀNH PHẦN CỦA MẬT ONG NGUYÊN CHẤT

Sau khi nhận được câu hỏi của bác Toản, nhân viên của Today Bee đã tư vấn cho bác rất chi tiết về các thành phần dinh dưỡng của mật ong nguyên chất. Cụ thể như sau:

Đường chiếm từ 80-90%, là thành phần chính trong mật ong. Có 2 loại đường chiếm nhiều nhất là frutose chiếm khoảng 38.2% và glucose chiếm khoảng 31%. Ngoài ra, trong mật ong còn một số loại bột đường khác nhau sucrose, maltose và carbohydrate. Vì giàu bột đường nên mật ong là thực phẩm cung cấp năng lượng rất hiệu quả. Nếu bạn đang mệt mỏi, đói bụng thì chỉ cần một ít mật ong cũng giúp bạn tỉnh táo ngay tức khắc.

Hàm lượng nước ở trong mật ong dao động từ 13-25%, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, độ chín của mật cũng như điều kiện bảo quản của người dùng. Tuy nhiên, hàm lượng nước tiêu chuẩn của mật ong là nhỏ hơn 18%. Nếu hàm lượng nước trên 17% và nấm men đủ nhiều thì mật ong sẽ bị lên men.

Hàm lượng axit trong mật ong chỉ chiếm khoảng 0.17-1.17% giúp mật ong có nhiều hương vị hơn. Lượng axit này giúp mật ong chống lại hoạt động của vi sinh vật.

THÀNH PHẦN CỦA MẬT ONG NGUYÊN CHẤTHàm lượng protein có trong mật ong rất thấp. Nhưng nhờ sự có mặt của protein có trong mật ong nên mật ong có sức căng bề mặt thấp. Chính điều này đã làm cho mật ong dễ tạo bọt, hình thành lớp bọt khí trên mặt thoáng. Nếu mật ong càng dễ tạo bọt, lớp bọt càng nhiều thì hàm lượng protein càng cao.

Hàm lượng amino axit trong mật ong chỉ khoảng 0.05-0.1%. Hàm lượng amino axit trong mật ong không có đóng góp về giá trị dinh dưỡng, có khoảng 11-21 amino axit tự do trong mật ong, nhiều nhất là proline. Amino axit phản ứng chậm hay nhanh hơn khi được gia nhiệt với đường để sinh ra các chất màu vàng, nâu. Điều này giải thích vì sao mật ong sẽ bị đen hơn khi để lâu.

Mật ong chứa tất cả các vitamin nhóm B, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, vitamin K. Hàm lượng vitamin phụ thuộc vào loài hoa mà ong đi lấy mật. Ngoài ra, mật ong còn chứa các khoáng chất như đồng, sắt, canxi, mangan, photpho, natri, kẽm.

Mật ong có nhiều loại axit phenolic & flavonoids khác nhau có tác dụng chống oxy hóa. Thông thường, mật ong màu tối sẽ có nhiều chất chống oxy hóa hơn mật ong màu sáng.

Enzyme là thành phần khiến mật ong trở thành một chất ngọt đặc biệt và duy nhất mà không có một chất ngọt nào khác có được. Enzyme có giá trị nhất trong mật ong là glucose oxydase. Đây là loại enzyme tiết ra từ tuyến họng của ong, trộn lẫn với mật ong trong quá trình hút mật. Tất cả các enzyme đều bị phá hủy hay giảm hoạt tính khi gặp nhiệt độ cao.

Bác Toản rất hài lòng khi nhận được câu trả lời của nhân viên Today Bee. Cũng nhờ sự tư vấn của Today Bee mà bác đã biết cách nhận biết mật ong ngon và cách bảo quản mật ong đúng cách.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Đọc nguyên bài viết tại : Tìm Hiểu Về Thành Phần Của Mật Ong Nguyên Chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét