Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Tác dụng chữa mất ngủ của mật ong nguyên chất

Mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe. Mất ngủ kéo dài khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, làm suy giảm trí nhớ, làn da nhanh chóng bị lão hóa…Bạn có biết rằng, mật ong là một sản phẩm tự nhiên có thể chữa mất ngủ hiệu quả? Hãy cùng Today Bee tìm hiểu công dụng này của mật ong qua bài viết sau đây nhé.

[caption id="attachment_3564" align="aligncenter" width="554"]MẬT ONG CHỮA MẤT NGỦ MẬT ONG CHỮA MẤT NGỦ RẤT TỐT[/caption]

Tác dụng của mật ong nguyên chất trong việc chữa mất ngủ

Cuộc sống hiện đại hối hả, bận rộn khiến con người thường xuyên trong tình trạng phải đối mặt với các áp lực trong cuộc sống. Những áp lực này gây nên rất nhiều căng thẳng và khiến chúng ta khó có một giấc ngủ ngon và sâu vào ban đêm. Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài, cơ thể sẽ bị suy nhược, làm giảm trí nhớ, khó tập trung và thậm chí là dẫn đến trầm cảm…Theo nhiều chuyên gia y tế, bạn chỉ cần ăn 1 hoặc 2 muỗng canh mật ong trước khi ngủ là có thể cải thiện giấc ngủ mà không gây tăng cân hay những tác dụng phụ khác.

Không giống như những loại thực phẩm có đường khác, mật ong khiến nồng độ đường trong máu tăng lên rất thấp. Nhờ đó, mật ong có thể kiểm soát insulin, sản sinh ra trytophan axit amin để thâm nhập vào não bộ. Ở trong não bộ, trytophan sẽ chuyển đổi thành hóc môn serotonin có tác dụng thúc đẩy thư giãn. Sau đó, serotonin tiếp tục được chuyển đổi thành melatonin trong tuyến tùng. Và melatonin chính là phương pháp chữa rối loạn giấc ngủ rất nổi tiếng. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi để cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trầm cảm.

Ngoài ra, mật ong còn có thể thúc đẩy giấc ngủ đến nhanh hơn nhờ dự trữ glycogen. Như vậy, sử dụng mật ong nguyên chất cách chữa mất ngủ rất hiệu quả. Nhiều người muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ đã tìm đến mât ong nguyên chất để sử dụng vì trong mật ong có chứa các tỷ lệ lý tưởng 1:1 của 2 loại đường fructoza và glucoza nên nó là thực phẩm rất tốt để dự trữ glycogen. Việc dự trữ glycogen đầy đủ rất cần thiết cho một giấc ngủ ngon và sâu. Nếu gan bị hết glycongen vào ban đêm, não bộ sẽ bắt đầu kích hoạt hóc môn stress, ví dụ như cortisol, adrenalin…, chuyển đổi protein thành glucose. Do đó, chỉ cần ăn 1 - 2 muỗng mật ong trước khi ngủ hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác là cách cung cấp nhiên liệu cho gan an toàn và hiệu quả.

CHỮA MẤT NGỦ BẰNG MẬT ONG

Cách sử dụng mật ong nguyên chất để điều trị bệnh mất ngủ

Như đã đề cập ở trên, sử dụng mật ong nguyên có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Tuy nhiên, dùng thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Do đó, Today Bee sẽ hướng dẫn bạn một số công thức dùng mật ong để chữa mất ngủ như sau:

Thứ nhất: sử dụng mật ong nguyên chất. Bạn pha 1 đến 2 thìa mật ong nguyên chất với một cốc nước ấm để uống trước khi đi ngủ.

Thứ hai: sử dụng mật ong kết hợp với sữa ấm. Pha một cốc sữa ấm, bổ sung thêm 1 đến 2 thìa cà phê mật ong để uống trước khi đi ngủ 30 phút.

Thứ ba: sử dụng mật ong kết hợp với trà hoa cúc. Pha một tách trà hoa cúc, cho thêm 1 đến 2 thìa cà phê mật ong sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều.

Thứ tư: sử dụng mật ong và muối biển. Bạn pha 2 thìa cà phê mật ong, ¼ thìa cà phê muối biển với một cốc nước ấm và uống trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn hạn chế bị mất ngủ và ngủ ngon hơn.

Một số lưu ý khi dùng mật ong là:

  • Không uống mật ong nếu bị đầy bụng hoặc tiêu chảy.
  • Không dùng mật ong với một số loại thực phẩm cấm kỵ như đậu phụ, hành tây, lá hẹ, thì là, sắn dây, cơm nóng, cá chép vì có thể gây ngộ độc, nặng hơn có thể gây tử vong.
  • Chỉ pha với nước ấm tuyệt đói không pha với nước nóng, vì nước nóng sẽ phá vỡ những liên kết của mật ong.

[caption id="attachment_3577" align="aligncenter" width="495"]MẬT ONG CHƯA MẤT NGỦ Trà hoa cúc và mật ong cũng rất hiệu quả để chữa mất ngủ[/caption]

Trên đây là một số cách chữa mất ngủ bằng mật ong nhưng chỉ áp dụng với những người bị mất ngủ nhẹ. Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài, mất ngủ mãn tính thì bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị kịp thời.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. LTD.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

Tham khảo bài viết gốc ở : Tác dụng chữa mất ngủ của mật ong nguyên chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét