Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

CÁCH CHĂM SÓC DA KHÔ TẠI NHÀ BẰNG MẬT ONG

Mật ong là một món quà từ tự nhiên ban tặng cho con người. Mật ong không chỉ có vị ngọt quyến rũ, rất thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc quý. Từ hàng ngàn năm trước, nữ hoàng Cleopatra đã biết cách sử dụng mật ong như một thần dược để làm đẹp cho mình. Và trong bài viết này Today Bee sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng mật ong để dưỡng da, cải thiện sức khỏe làn da, đặc biệt là đối với những bạn có làn da khô nhé.

[caption id="attachment_3607" align="aligncenter" width="515"]MẬT ONG CHĂM SÓC DA KHÔ DA KHÔ LÀM BẠN THIẾU TỰ TIN[/caption]

# Cùng bạn tìm hiểu về đặc điểm của da khô

Da khô là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả loại da sản sinh ra ít dầu hơn so với da bình thường. Da khô là kết của của sự thiếu hụt dầu, thiết hụt lipids để duy trì độ ẩm và xây dựng lên tấm chắn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Điều này khiến có hàng rào chức năng của da bị suy yếu. Phụ nữ thường có làn da khô hơn đàn ông và càng lớn tuổi thì nguy cơ bị khô da càng cao.

Da khô thường có những biểu hiện sau đây:

  • Da trong trạng thái căng, chặt, khó chịu
  • Da bị ngứa, đặc biệt là sau khi rửa mặt
  • Da nhạy cảm hơn bình thường.
  • Các nếp nhăn có xu hướng nhìn rõ hơn.
  • Khi trang điểm dễ bị mốc

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng khô da, ví ụ như:

  • Da bị mất nước từ các tuyến mồ hôi bởi nhiệt độ, vận động hoặc do căng thẳng.
  • Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là những urea, các amino axit, axit lactid giúp liên kết nước.

Da khô cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để phục hồi lại độ ẩm cũng như tăng cường sức khỏe của da. Sử dụng mật ong nguyên chất để dưỡng da khô là một trong những cách được nhiều người áp dụng.

MẬT ONG CHĂM SÓC DA KHÔ

# Cách sử dụng mật ong chăm sóc da khô

Các vấn đề liên quan đến da khô chiếm phần lớn các vấn đề về da, có khoảng 40% các trường hợp tìm đến bác sĩ da liễu là do ảnh hưởng của da khô. Việc áp dụng một số cách dưỡng da khô bằng mật ong sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da bị khô của mình.

Xem thêm: 7 Tác dụng của mật ong đối với con người

# Làm sạch da bằng mật ong

Bước 1: dùng nước ấm để rửa mặt nhẹ nhàng.

Bước 2: trộn đều 1/2 chén nước ấm với 2 thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp này để rửa mặt, kết hợp với matxa nhẹ nhàng trong 5 phút.

Thực hiện hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch thoáng và láng mịn hơn.

Bạn cũng có thể thêm ¼ chén mật ong vào nước tắm, ngâm mình khoảng 30 phút rồi lau khô bằng khăn. Cách này cũng sẽ giúp da mềm mại hơn so với việc tắm bằng sữa tắm và xà bông.

Ngoài việc rửa mặt hàng ngày, bạn cũng có thể tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần bằng hỗn hợp mật ong, hạnh nhân nghiền mịn và nước chanh theo tỉ lệ 2:4:1. Thoa nhẹ lên vùng da khô trên cơ thể rồi rửa sạch bằng nước ấm, lau lại bằng khăn khô để tẩy tế bào chết và khôi phục độ ẩm.

# Đắp mặt nạ mật ong và sữa tươi

Chuẩn bị: mật ong, sữa tươi hoặc mật ong và bơ.

Các thực hiện: thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng phương pháp này chỉ giúp giữ ẩm trên bề mặt da ở lớp thượng bì mà thôi. Bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất để dưỡng da từ bên trong.

# Uống mật ong nguyên chất

Để dưỡng da hiệu quả, bạn nên uống 1 ly nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng. Chanh mật ong vừa có tính kháng khuẩn cao, vừa chống oxy hóa lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường lưu thông máu cho cơ thể.

[caption id="attachment_3609" align="aligncenter" width="522"]MẬT ONG CHĂM SÓC DA KHÔ Mật ong là phương thức cung cấp độ ẩm cho da rất tốt[/caption]

# Một số lưu ý khi sử dụng mật ong để dưỡng da khô

  • Bạn nên bôi thử mật ong lên mu bàn tay hoặc cổ tay, để khoảng 20 phút để xem da mình có bị dị ứng, mẩn đỏ hay ngứa rát hay không.
  • Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết, do đó, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khi dưỡng da bằng mật ong.
  • Những người bị đau bụng, tiêu chảy, hen xuyễn, tiểu đường, huyết áp thấp, suy tim, rối loạn chức năng đường ruột không nên uống mật ong.
  • Nên sử dụng mật ong mới, mật ong nguyên chất đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. LTD.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

Tham khảo bài viết gốc ở : CÁCH CHĂM SÓC DA KHÔ TẠI NHÀ BẰNG MẬT ONG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét