Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

CHIA SẺ CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT VÀ GIẢ CHÍNH XÁC NHẤT

Mật ong là một sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích vì những công dụng có lợi của chúng. Cũng vì nhu cầu dùng mật ong ngày càng tăng cao nên một số cơ sở sản xuất mật ong chỉ vì chạy theo lợi nhuận mà cung cấp những sản phẩm kém chất lượng ra thị trường. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được mật ong thật và mật ong giả. Hãy cùng Today Bee tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé.

[caption id="attachment_3620" align="aligncenter" width="495"]CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT GIẢ CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT GIẢ[/caption]

Cách phân biệt mật giả với mật ong nguyên chất

Gia đình anh Phương mới mua một lọ mật ong nguyên chất khi đi du lịch về. Anh được biết rằng mật ong nguyên chất không hề gây nóng trong người nhưng với lọ mật ong mới mua này về thì hoàn toàn khác. Sau khi uống xong, cơ thể cảm thấy nóng giống như vừa uống nước đường vậy. Anh Phương dần dần cảm thấy nghi ngờ rằng mình đã mua nhầm sản phẩm mật ong kém chất lượng.

Anh đã thử sử dụng cách nhỏ một vài giọt mật ong lên tờ giấy ăn để xem mật có loang và thấm vào giấy hay không. Nếu thấm thì là mật ong giả, bị trộn thêm nước và kém chất lượng. Tuy nhiên, kết quả thật bất ngờ là mật ong vẫn không bị thấm hút vào giấy. Vì vẫn còn băn khoăn nên anh đã liên lạc với Today Bee để hỏi về những cách phân biệt mật ong giả và thật khác.

Xem thêm: 7 tác dụng của mật ong nguyên chất

[caption id="attachment_3621" align="aligncenter" width="494"]CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT GIẢ CÓ NHIỀU CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT GIẢ[/caption]

Giải đáp anh Phương về cách nhận biết mật ong nguyên chất

Vì những thành phần phụ gia và hương liệu trộn thêm vào mật ong rất đa dạng nên không có cách kiểm tra nào có thể phân biệt chính xác hoàn toàn mật ong thật và giả. Để tránh mua phải mật ong giả, Today Bee khuyên khách hàng nên sử dụng nhiều phương pháp cùng 1 lúc để có sự đánh giá chính xác nhất.

Xem thêm: cách sử dụng sữa ong chúa làm đẹp da

Phương pháp mà anh Phương sử dụng chỉ hiệu quả khi mật ong bị pha loãng với nước mà thôi. Phương pháp này không phân biệt được mật ong nguyên chất và các loại mật ong pha với nước đường vì cả 2 loại này đều không bị thấm hút vào giấy cũng như bất cứ chất liệu thấm hút nào khác.

Sau đây là một số phương pháp khác để các bạn tham khảo:

  1. Bỏ một chút mật ong vào chảo nóng, để nhỏ lửa sên lên. Nếu mật ong thật thì sên cạn khô cũng không bị vón đường còn mật ong giả sẽ bị vón cục lại.
  2. Dùng ngón tay sờ thử. Mật ong thật sẽ rất mịn, không có cảm giác sàn sạn và tan nhanh trong miệng còn mật ong giả sẽ sờ có cảm giác sạn, khi nếm thì khó tan trong miệng.
  3. Hơ sợi thép nóng đỏ rồi chọc vào mật ong. Nếu thấy sủi bọt, có hơi lên thì là mật ong giả còn mật ong thật thì không có hiện tượng gì.
  4. Dùng bấc nến nhúng vào mật ong rồi châm lửa. Nếu bấc cháy thì đó là mật ong thật còn bấc không cháy là mật ong giả.

    [caption id="attachment_3622" align="aligncenter" width="488"]CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT GIẢ TRỨNG GÀ SẼ CHÍN KHI CHO VÀO MẬT ONG NGUYÊN CHẤT[/caption]

  1. Cho chai mật ong vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 1 ngày. Nếu chai mật ong đông cứng như đá thì đó chỉ là nước mía và đường. Mật ong thật không đông cứng mà chỉ keo lại thôi, sờ tay vẫn thấy mềm.
  2. Nhỏ giọt mật ong vào nước. Nếu giọt mật rơi thẳng xuống đáy ly nước mà không tan là mật ong thật. Mật ong giả sẽ tan ngay trong nước.
  3. Dùng một cọng hành nhúng vào mật ong. Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành có cảm giác héo đi, màu xanh của lá hành sẽ đậm hơn còn mật ong giả thì không.
  4. Dùng que diêm nhúng vào mật ong rồi quẹt diêm thử. Nếu diêm cháy thì đó là mật ong thật còn diêm không cháy thì là mật ong giả.
  5. Khuấy đều mật ong và nước theo tỉ lệ 1:5 rồi để im một chỗ trong 1 ngày. Nếu không thấy tạp chất lắng xuống thì đó là mật ong thật còn mật ong giả có sẽ tạp chất ở dưới.
  6. Lấy lòng đỏ trứng gà ra bát rồi từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ sau cho mật ong phủ kín hết bề mặt lòng đỏ. Mật ong thật sẽ làm lòng đỏ dần thay đổi màu sắc vì bị mật ong làm chín từ từ, còn mật ong giả thì không.

Trên đây là một số cách nhận biết mật ong nguyên chất và mật ong kém chất lượng mong rằng nó sẽ giúp bạn chọn mua được mật ong nguyên chấT.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. LTD.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

Đọc nguyên bài viết tại : CHIA SẺ CÁCH NHẬN BIẾT MẬT ONG THẬT VÀ GIẢ CHÍNH XÁC NHẤT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét