Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Cách Trị Ho Hiệu Quả Bằng Mật Ong Nguyên Chất

Ho, viêm họng là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở trẻ nhỏ. Đây cũng là một trong những căn bệnh khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu. Hạn chế sử dụng kháng sinh là điều ai ai cũng biết nhưng làm thế nào để có thể làm giảm tình trạng ho của các bé khi không dùng thuốc. Trong bài chia sẻ này Today Bee sẽ hướng dẫn bạn cách trị ho bằng mật ong nguyên chất cực hiệu quả.

[caption id="attachment_3587" align="aligncenter" width="494"]MẬT ONG TRỊ HO HO LÀ CĂN BỆNH PHỔ BIẾN Ở TRẺ NHỎ[/caption]

Thắc mắc về công dụng trị ho của mật ong nguyên chất

Vợ chồng anh Khánh có một bé trai 5 tuổi. Bé rất hiếu động và nghịch ngợm. Vì hay chạy nhảy nên bé ra mồ hôi rất nhiều. Sau mỗi lần như vậy, bé đều ngồi trước quạt ngay lập tức. Nhiều lần vợ chồng chị đã nhắc nhở bé rằng nên bật quạt số nhỏ và ngồi xa quạt nhưng bé thường quên lời dặn dò đó. Hậu quả là họng của bé khá yếu, thường xuyên bị viêm họng và bị ho, đặc biệt là vào những thời điểm giao mùa.

Khi bị viêm họng, bé thường ho nhiều vào buổi chiều tối và vào ban đêm khi ngủ. Vợ chồng anh Khánh rất lo lắng và sốt ruột khi bé bị ho như vậy. Tuy nhiên, vợ chồng anh lại không muốn cho bé uống thuốc quá nhiều vì điều này ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé. Sau khi được bạn bè giới thiệu rằng mật ong có thể trị ho hiệu quả, vợ chồng anh Khánh mừng lắm.

[caption id="attachment_3588" align="aligncenter" width="495"]MẬT ONG TRỊ HO Mật ong có thể làm giảm triệu chứng ho rất hiệu quả[/caption]

Vợ chồng anh cũng đã tìm hiểu lại thông tin này trên mạng thì được biết rằng Today Bee là địa chỉ đảm bảo chất lượng nên anh Khánh đã liên hệ về Today Bee để tham khảo thông tin về công dụng trị ho của mật ong nguyên chất.

Mật ong vốn là phương thuốc trị ho và trị cảm lạnh trong dân gian. Mật ong có thể làm giảm triệu chứng tắc nghẽn ở cổ họng. Đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của mật ong có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn khiến họng vị viêm. Một số phương pháp sử dụng mật ong để điều trị ho đơn giản nhưng hiệu quả là:

  1. Trị ho bằng gừng và mật ong

Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn lấy nước. Sau đó trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi đem uống. Mỗi lần chỉ nên uống 1 thìa cà phê, ngày chia làm 3 lần.

Gừng rửa sạch, cắt lát hoặc giã dập rồi đem ngâm với mật ong. Sau đó, bạn ngậm lát gừng đó để nước mật ong gừng ngấm từ từ vào họng. Cách này giúp giảm chứng rát họng và giảm ho.

  1. Sử dụng chanh tươi và mật ong để trị ho

Nước cốt chanh trộn với mật ong theo tỉ lệ 2:1, ngày uống 2 lần. Đối với trẻ em thì giảm tỉ lệ trong công thức xuống còn 1:1.

Dùng 1 kg chanh đào, cắt lát ngâm với 1 lít mật ong và 0.5 kg đường phèn, đựng vào lọ thủy tinh sạch. Bạn đợi khoảng 3 tháng là dùng được. Đây là cách được rất nhiều gia đình áp dụng.

Quất sau khi rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt rồi hấp với mật ong ở trong nồi cơm điện vừa cạn hoặc chưng cách thủy. Mỗi ngày uống 2-3 lần và mỗi lần uống từ 1-2 muỗng cà phê tùy độ tuổi.

  1. Trị ho bằng nước ấm và mật ong

[caption id="attachment_3589" align="aligncenter" width="488"]MẬT ONG TRỊ HO Gừng, chanh và mật ong là một trong những bài thuốc dân gian trị ho[/caption]

Đây là cách chữa đau họng bằng mật ong rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha mật ong với nước ấm (tránh pha với nước quá nóng, nước sôi). Bạn cũng có thể bỏ thêm một lát chanh để thêm hương vị.

Ngoài ra, các bé dưới 1 tuổi không được sử dụng mật ong. Vì mật ong có chứa bào tử của vi khuẩn clostridium, đây là những bào tử mà ong vô tình mang theo khi hút mật. Bào tử này có độc tố nhẹ. Đối với các bé trên 1 tuổi thì không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây nguy hiểm cho các bé dưới 1 tuổi.

Vợ chồng anh Khánh rất hài lòng với sự nhiệt tình, đặt sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu của Today Bee. Vợ chồng anh đã quyết định mua mật ong nguyên chất của Today Bee về sử dụng.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. LTD.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

Coi bài nguyên văn tại : Cách Trị Ho Hiệu Quả Bằng Mật Ong Nguyên Chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét