Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

10 Bí Mật Về Mật Ong Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Mật ong là một trong những món quà vô cùng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe, là dược liệu để làm đẹp, hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh mà còn là một món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn có biết rằng, ẩn dấu bên trong mật ong là những bí mật rất thú vị. Trong bài viết này Today Bee sẽ chia sẻ cho các bạn 10 điều thú vị về mật ong nguyên chất.

10 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MẬT ONG NGUYÊN CHẤT

  1. Mật ong là chất ngọt duy nhất không được nhân tạo

Mật ong là một chất tạo ngọt tự nhiên. Bên ngoài có vẻ giống với đường nhưng mật ong không chỉ tạo ngọt đơn thuần mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Những dưỡng chất này có thể là một liệu pháp để chữa trị và phòng ngừa một số loại bệnh tật.

  1. Mật ong có thể để cả trăm năm không biến chất ở điều kiện bảo quản nhất định

Độ pH của mật ong đạt khoảng 3-4, 18% thành phần mật ong là nước. Do đó có thể khẳng định rằng mật ong là một chất rất ổn định, nếu ở điều kiện bảo quản tiêu chuẩn, mật ong có thể để được cả trăm năm mà không hề bị biến chất. Nói như vậy không có nghĩa rằng bạn có thể để mật ong quá lâu. Với điều kiện bảo quản thông thường thì mật ong chỉ nên dùng trong vòng 2 năm kể từ ngày lấy mật thôi nhé.

Xem thêm: cách làm đẹp da bằng sữa ong chúa

  1. Mật ong có thể giảm béo

Điều này nghe có vẻ vô lý vì mật ong khá ngọt mà thông thường những loại thực phẩm ngọt thường khiến bạn bị tăng cân. Tuy nhiên, mật ong là chất tạo ngọt tự nhiên, các vi chất dinh dưỡng có trong mật ong sẽ giúp cơ thể con người giảm bớt lượng mỡ tích tụ và bảo vệ hệ thống tim mạch.

  1. Mật ong không lên men trong dạ dày

Một điều thú vị tiếp theo mà Today Bee bật mí với bạn là mật ong không hề lên men trong dạ dày giống như đường tinh luyện và đường mía. Do vậy, mật ong không làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn. Các nhà khoa học vẫn thường xuyên khuyên rằng bạn nên dùng mật ong thay vì sử dụng đường.

  1. Mật ong là phân tử đơn giản nhất hình thành lên đường

Một điều khiến bạn ngạc nhiên tiếp theo là mật ong có thể là phân tử đơn giản nhất hình thành lên đường nên mật ong không thể liên tục phân giải. Vì đặc điểm này nên mật ong có thể ngấm trực tiếp thông qua ruột non vào trong máu và không hề gây ra bất cứ vấn đề nào cho hệ tiêu hóa giống như đường mía.

  1. Mật ong có thể trị bỏng

Một trong những công dụng mà khách hàng của Today Bee rất yêu thích là mật ong có thể giảm nhẹ đau nhức, chữa lành vết thương mà không để lại sẹo. Sở dĩ mật ong có công dụng này vì trong mật ong có chứa các chất chống oxy hóa có thể làm mịn và mát da. Vì thế, mật ong được coi như một vị thuốc chữa bỏng hiệu quả, làm dịu vết bỏng, giảm đau, lành da mà không để lại sẹo.

Xem thêm: Tác dụng của sữa ong chúa tươi

  1. Mật ong là sản phẩm tự nhiên duy nhất có chứa Pinocembrin

Pinocembrin là một dưỡng chất quý có thể ngăn ngừa lão hóa và phòng chống ung thư. Dưỡng chất này được sử dụng nhiều trong công nghiệp mỹ phẩm. Và điểm đặc biệt là chỉ có mật ong mới có chất Pinocembrin.

  1. Mật ong có thể trị ho

[caption id="attachment_3559" align="aligncenter" width="497"]MẬT ONG TRỊ HO RẤT TỐT MẬT ONG TRỊ HO RẤT TỐT[/caption]

Sử dụng mật ong trị ho là một phương pháp rất an toàn và hiệu quả, thậm chí còn hiệu quả hơn một số loại thuốc ho khác. Điều này đã được ông bà ta từ thời xưa đúc kết và truyền lại thông qua một số bài thuốc dân gian sử dụng mật ong để điều trị ho.

  1. Mật ong có thể giúp cơ bắp hồi phục

Bạn có biết rằng, trước khi luyện tập thể thao thì các vận động viên thường uống một chút mật ong để khôi phục thể lực nhanh hơn. Những dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp vận động viên tăng năng lượng và hồi phục cơ bắp.

  1. Để có được 500gr mật ong thì ong thợ phải bay hơn 88.000km và hút mật từ hơn 2 triệu bông hoa

Đây là một trong những bí mật đáng ngạc nhiên nhất về mật ong mà Today Bee muốn chia sẻ với bạn. Để có được 500gr mật ong thì ong thợ phải bay hơn 88.000km và hút mật từ hơn 2 triệu bông hoa, quạt cánh hơn 1 tỷ lần. Do vậy, bạn đừng lãng phí mật ong nhé.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. LTD.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

Coi nguyên bài viết ở : 10 Bí Mật Về Mật Ong Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét