Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

TÌM HIỂU SỮA ONG CHÚA TÊN TIẾNG ANH LÀ GÌ?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp với bạn tên tiếng anh của sữa ong chúa, nguồn gốc của sữa ong chúa tươi nguyên chất cũng như những tác dụng của sữa ong chúa với cơ thể con người mời bạn theo dõi.

Tên tiếng Anh của sữa ong chúa là gì

Rất nhiều bạn nhìn thấy các thực phẩm chức năng sữa ong chúa viên nang có tên là Royal Jelly và cho rằng đây là tên của một thương hiệu sữa ong chúa nào đó những điều này hoàn toàn không đúng. Royal Jelly là tên tiếng Anh của sữa ong chúa, cụ thể Royal có ý nghĩa là hoàng gia, vua chúa còn Jelly có nghĩa là một chất dịch sánh.

Một số thông tin khác về sữa ong chúa có thể bạn chưa biết

Tên tiếng Anh của sữa ong chúa là Royal Jelly như đã nói ở trên. Sữa ong chúa là một chất có màu trắng đục khi còn ở trong nụ chúa hoặc màu vàng ngà khi đã bỏ ra ngoài, được đựng trong lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất có hương thơm đặc biệt. Sản phẩm sữa ong chúa có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, là tinh túy được chắt lọc từ mật hoa, protein và kết hợp với enzyme của ong thơ. Sữa ong chúa tươi nguyên chất được tiết ra từ tuyến hypopharygeal của ong thợ.

ten-tieng-anh-cua-sua-ong-chua-1

Sữa ong chúa được dùng để nuôi ấu trùng đến 3 ngày tuổi, sau đó trở thành nguồn thức ăn duy nhất của ong chúa. Cũng vì lý do này, vào năm 1788 cái tên ‘Sữa ong chúa’ ra đời, được đặt bởi nhà động vật học người Thụy Sĩ Frannois Huber vì đây là chất dịch dành riêng cho ấu trùng được số mệnh sắp đặt trở thành Ong chú – Nữ hoàng của cả tổ ong. Nhờ ăn sữa ong chúa tươi nguyên chất cả đời nên ong chúa sống lâu hơn ong thợ (ong chúa có thể sống từ 2 đến 5 năm, ong thợ chỉ sống từ 40 đến 60 ngày), to hơn ong thợ gấp 1.5 lần và đẻ từ 2000 đến 3000 trứng mỗi ngày.

ten-tieng-anh-cua-sua-ong-chua-2

Thành phần của sữa ong chúa tươi nguyên chất bao gồm nước, protein, chất béo, đường và muối khoáng với tỉ lệ như sau:

  • Nước chiếm 2/3
  • Protein chiếm 79.3% với tất cả các axit amin thiết yếu đều có đầy đủ: bao gồm hơn 22 loại axit amin, quan trọng nhất là axit glutamic và axit aspartic.
  • Đường trong sữa ong chúa bao gồm fructose và glucose
  • Chất béo trong sữa ong chúa chủ yếu là các axit béo, quan trọng nhất là 10 – HDA hay có tên đầy đủ là hydroxytransdecenoic axit hay Axit 10-hydroxy-2-decenoic có tính kháng khuẩn, nấm, có thể ngăn ngừa ung thư.
  • Các khoáng chất chính có trong sữa ong chúa bao gồm: kali, Canxi, Natri, Kẽm, Sắt, Đồng, Photpho, Mangan
  • Sữa ong chúa còn có các vitamin như vitamin nhóm B, cùng với một lượng nhỏ vitamin C, vitamin D, vitamin A và vitamin E.
  • Các chất hoạt động cũng là một thành phần không thể thiếu trong sữa ong chúa như acetylcholine...

GIÁ SỮA ONG CHÚA TƯƠI NGUYÊN CHẤTVới những thành phần dinh dưỡng tinh khiết như vậy, sản phẩm thực phẩm chức năng sữa ong chúa tươi nguyên chất đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay, từ thời Hy Lạp cổ đại đã quan niệm rằng sữa ong chúa tươi nguyên chất là thức uống dành cho các vị thần ở đỉnh Olympus.

Sản phẩm sữa ong chúa giúp phục hồi cơ thể, bồi bổ sức khỏe, điều trị một số loại bệnh (như huyết áp cao, tiểu đường, đau đầu, đau dạ dày, viêm ruột, viêm khớp, biếng ăn, mất ngủ, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý cho cả 2 giới...), làm đẹp (như trị mụn, nám da, tàn nhang, xóa bọng mắt, quầng thâm mắt, ngăn ngừa lão hõa....)và ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu về sản phẩm sữa ong chúa TODAY BEE tại: 

Coi nguyên bài viết ở : TÌM HIỂU SỮA ONG CHÚA TÊN TIẾNG ANH LÀ GÌ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét