Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

CÁCH CHỮA MỤN TRỨNG CÁ Ở MẶT

Mụn trứng cá là loại mụn phổ biến nhất nhì ở độ tuổi dậy thì. Không như mụn cám, mụn đầu đen chỉ gây ảnh hưởng nhẹ về mặt thẩm mỹ, mụn trứng cá không chỉ làm chỉ làm khuôn mặt xấu đi mà nguy cơ để lại sẹo, thâm của chúng cũng rất cao. Trong bài viết này, Today Bee sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa mụn trứng cá ở mặt nhanh và hiệu quả nhất.

Tham Khảo:  CÁCH CHỮA MỤN BỌC NHANH TẠI NHÀ

[caption id="attachment_4127" align="aligncenter" width="343"] da bị mụn trứng cá phải làm sao?[/caption]

Mụn trứng cá thường xuất hiện chủ yếu ở những bạn có làn da nhờn. Nguyên nhân chính là do sự thay đổi nội tiết ở độ tuổi dậy thì khiến tuyến bã nhờn bị xáo trộn và  hoạt động mạnh mẽ hơn. Sự tiết dầu không kiểm soát khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và sinh ra mụn. Còn một số nguyên nhân bên ngoài có thể gây mụn trứng cá như sinh hoạt kém khoa học, chăm sóc da không đúng cách,…

Mụn trứng cá được phân thành nhiều loại. Ở cấp độ nhẹ thì có mụn đầu trắng, mụn bọc nhỏ li ti; nặng hơn thì có mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc lớn,…

Cách chữa mụn trứng cá ở mặt hiệu quả

Tùy theo từng cấp độ của mụn mà chúng ta có pháp độ điều trị sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt khi bị mụn trứng cá nặng, các bạn nên chủ động đến các trung tâm da liễu để được soi da và xác định chính xác nguyên nhân gây mụn.

Với mụn trứng cá nhẹ:

[caption id="attachment_3608" align="aligncenter" width="485"]MẬT ONG CHĂM SÓC DA KHÔ thường xuyên giữ da thật sạch[/caption]

Mụn trứng cá nhẹ thường dễ điều trị hơn, tuy nhiên nếu chúng ta sử dụng sai phương pháp thì nguy cơ chúng biến chứng thành mụn viêm, mụn bọc là rất nhanh.

- Nên hạn chế tối đa việc trang điểm trên da. Thường xuyên giữ da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2 – 3 lần/ ngày với sũa rửa mặt có chứa salicylic acid. Nếu không chọn được sữa rửa mặt phù hợp, bạn có thể rửa mặt với nước muối hoặc nước trà xanh để làm sạch và kháng khuẩn cho da.

- Sử dụng một số loại mặt nạ có tác dụng trị mụn, kiềm dầu và cung cấp dưỡng chất cho da. 2 lựa chọn tuyệt vời cho bạn là hỗn hợp sữa ong chúa – nha đam và hỗn hợp bột trà xanh – sữa chua. Ưu điểm của những loại mặt nạ trên là an toàn, phù hợp với nhiều loại da, vừa trị mụn lại vừa có tác dụng dưỡng da.

Với mụn trứng cá nặng

[caption id="attachment_2860" align="aligncenter" width="580"] đắp mặt nạ trị mụn cho da[/caption]

Những bạn bị mụn trứng cá nặng tức là da đã bị tổn thương rất lớn. Vì vậy các bạn tuyệt đối không nên trang điểm trên da, không được sờ tay lên mặt và nặn mụn, không sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm trị mụn vì rất dễ khiến da bị rối loạn, dị ứng.

Cách tốt nhất là nên giữ da mặt luôn sạch, hạn chế tiếp xúc với khói bụi. Thường xuyên xông mặt hàng tuần để da được thông thoáng và đào thải độc tố. Có thể kết hợp đắp mặt nạ và sử dụng sản phẩm trị mụn uy tín để đẩy nhanh quá trình đóng vảy và chín mụn.

Lưu ý với sản phẩm mặt nạ các bạn nên chọn mặt nạ có kết cấu nhẹ, và dùng cọ để quét lên da, gợi ý cho bạn là sữa ong chúa tươi nguyên chất. Với sản phẩm trị mụn thì nên chọn dạng chấm mụn và dùng tăm bông để đưa sản phẩm lên nốt mụn. Tất cả chúng sẽ góp phần hạn chế tối đa việc bạn chạm tay vào làn da, bài trừ vi khuẩn lây lan từ tay lên da mặt.

Chúc các bạn nhanh chóng hết mụn và có làn da khỏe đẹp.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm sữa ong chúa Today Bee chuyên trị mụn trứng cá tại:

Coi bài nguyên văn tại : CÁCH CHỮA MỤN TRỨNG CÁ Ở MẶT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét