Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

SỮA ONG CHÚA TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC SẢN XUẤT THẾ NÀO?

Sữa ong chúa là một loại chất dạng sệt, sánh đặc biệt; được tiết ra từ tuyến họng của ong thợ để nuôi ong chúa cũng như các ấu trùng ong mới nở ra từ trứng. Nước ta được thiên nhiên ưu đãi, rất nhiều vùng có khí hậu thuận lợi nên ngành nuôi ong đặc biệt phát triển. Trong số những sản phẩm được khai thác từ loài ong,thực phẩm chức năng sữa ong chúa sản xuất tại Việt Nam là một bước tiến nhảy vọt.

Sữa ong chúa sản xuất tại Việt Nam như thế nào

MUA SUA ONG CHUA O DAU TOT TAI HA NOI

Sữa ong chúa được sản xuất tại Việt Nam phát triển sau các nước phương Tây nhưng vẫn tạo dựng được thương hiệu riêng. Để khai thác được sữa ong chúa, các chủ trang trại phải tuân thủ rất nhiều quy định nghiêm ngặt và phải dựa hoàn toàn vào bản năng tự nhiên của loài ong.

Như đã giới thiệu ở trên, sữa ong chúa tươi nguyên chất được ong thợ tiết ra từ tuyến họng vào những nụ chúa để nuôi ấu trùng ong. Nhưng vì nụ chúa trong tự nhiên rất nhỏ, không thể khai thác sữa ong chúa từ đây được nên nhà sản xuất phải tạo ra các nụ chúa nhân tạo hay còn gọi là mủ chúa. Mủ chúa này được làm từ sáp tổ ong nên có thể đánh lừa được ong thợ.

[caption id="attachment_7229" align="aligncenter" width="583"]SỮA ONG CHÚA DƯỠNG DA ẤU TRÙNG ONG CHÚA Ở TRONG TỔ[/caption]

Sau đó, nhà sản xuất sẽ lựa chọn đàn ong có nhiều con non, di chuyển đàn ong đến một vùng có nguồn phấn hoa dồi dào và tiến hành di trùng. Ong chúa sẽ bị tách ra bên vách ngăn, đàn ong cảm thấy bị mất chúa sẽ tập trung nuôi các ấu trùng ong trong mủ chúa. Thang để khai thác sữa ong chúa tươi nguyên chất giống như thang làm chúa nhưng số lượng mủ sẽ nhiều hơn, khoảng 32 mủ trên thang.

cach-bao-quan-sua-ong-chua-tuoi-2

Người nuôi ong thường khai thác sữa ong chúa tươi nguyên chất từ nụ chúa khoảng từ 3 ngày 1 lần . Thang khai thác sữa ong chúa sẽ được lấy ra khỏi tổ và rũ hết ong, đem vào phòng. Thang được đặt lên bàn, dùng dao cắt đầu mủ chúa, gắp ấu trùng ra vào cuối cùng là dùng kim di trùng để hút sữa ong chúa ra. Sữa ong chúa ở trong mủ có màu trắng đục nhưng sau khi bỏ ra ngoài sẽ có màu vàng ngà. Sản phẩm sữa ong chúa tươi nguyên chất sau khi khai thác sẽ được bọc trong vải mịn để loại bỏ sáp vụ, các xác ấu trùng rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Sữa ong chúa sản xuất tại Việt Nam chủ yếu ở khu vực nào?

Ở Việt Nam sũa ong chúa chủ yếu tập trung tại khu vực Lâm Đồng vì khí hậu nơi đây rất thuận lơi và phù hợp hơn so với những vùng cao nguyên khác. Sản lượng sữa ong chúa được khai thác từ Lâm Đồng chiếm phần lớn tổng sản lượng toàn ngành sản xuất sữa ong chúa của cả nước.

GIÁ SỮA ONG CHÚA TƯƠI NGUYÊN CHẤT

Tuy phát triển sau so với các nước phương Tây nhưng sữa ong chúa hàng nội có chất lượng không hề thua kém so với sản phẩm sữa ong chúa của nước ngoài. Có nhiều cuộc kiểm tra chất lượng đã khẳng định rằng sữa ong chúa của Việt nam có chất lượng tương đương, thậm chí là cao hơn so với một số nước ở khu vực và quốc tế.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu về sản phẩm sữa ong chúa TODAY BEE tại: 

Đọc nguyên bài viết tại : SỮA ONG CHÚA TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC SẢN XUẤT THẾ NÀO?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét