Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

SỮA ONG CHÚA BỊ ĐỔI MÀU LÀ VÌ SAO?

Các thành phần của sữa ong chúa tươi đều ở dạng tinh khiết nên chúng rất dễ bị hỏng. Nếu bạn không biết cách bảo quản, sữa ong chúa bị đổi màu là chuyện rất dễ xảy ra. Hãy cùng Today Bee tìm kĩ hơn trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân khiến sữa ong chúa bị đổi màu

Sữa ong chúa  là thực phẩm chức năng quý với rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể bắt gặp trường hợp sữa ong chúa bị đổi màu. Có thể nêu một số nguyên nhân gây nên tình trạng này như sau:

  • Sữa ong chúa tươi nguyên chất bạn mua là sản phẩm kém chất lượng, sữa đã bị pha trộn nhiều tạp chất như bột mì, sữa bò, phấn hoa....Do đó, sữa sẽ có màu lạ sau một thời gian sử dụng.
  • Bạn bảo quản sữa ong chúa tươi nguyên chất không đúng cách, làm sữa ong chúa bị hư, các thành phần trong sữa ong chúa bị chuyển hóa hoặc phân hủy.
  • Sữa ong chúa tươi nguyên chất đã hết hạn sử dụng.

Nếu gặp phải trường hợp này, các bạn không nên tiếp dụng sử dụng hộp sữa ong chúa tươi nguyên chất này nữa. Đừng cảm thấy tiếc vì nếu sử dụng, bạn có thể gặp phải những tác hại rất nguy hiểm cho cơ thể.

sua-ong-chua-chua-bi-doi-mauLàm thế nào để phòng tránh sữa ong chúa bị đổi màu

Để ngăn chặn hiện tượng sữa ong chúa bị đổi màu, bạn phải biết cách bảo quản sữa ong chúa tươi, nên kiểm tra hạn sử dụng của sữa ong chúa cẩn thận trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu cách bảo quản sữa ong chúa tươi nguyên chất đúng cách để tránh việc sữa ong chúa bị hư.

Sữa ong chúa tươi nguyên chất không đựng trong những hộp bằng kim loại mà nên đựng vào lọ, hộp thủy tinh hoặc bằng nhựa. Bạn cần đóng chặt nắp và để vào ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ phù hợp là từ 0 đến 5 độ C. Nếu sữa ong chúa tươi nguyên chất được để trong ngăn mát thì sữa chỉ có thể sử dụng được trong vòng 6 tháng. Nhưng trong trường hợp sữa ong chúa tươi nguyên chất bảo quản trọng ngăn đá tủ lạnh thì bạn sẽ để được 2 năm. Sữa ong chúa tươi chứa thành phần dinh dưỡng dễ hấp thụ cao nên khi để ở ngoài nhiệt độ bình thường thì sữa ong chúa tươi chỉ giữ được từ 48 đến 72 giờ là sẽ bị phản ứng khiến sữa ong chúa bị hỏng nếu không được làm lạnh.

Trong quá trình sử dụng sữa ong chúa, bạn chỉ nên lấy ra một lượng vừa đủ và sau đó phải đậy kín lọ và để ngay vào ngăn đá tủ lạnh. Tránh để sữa ong chúa tươi tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá lâu vì khi sữa ong chúa tiếp xúc với môi trường ngoài sẽ làm hỏng và mất chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu về sản phẩm sữa ong chúa TODAY BEE tại: 

Đọc nguyên bài viết tại : SỮA ONG CHÚA BỊ ĐỔI MÀU LÀ VÌ SAO?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét