Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

SỮA ONG CHÚA XUẤT HIỆN NHỮNG HẠT NHỎ LI TI

Sau một thời gian bảo quản trong tủ lạnh, rất nhiều người dùng nhận thấy hiện tượng sữa ong chúa xuất hiện những hạt ly ti màu trắng. Phải chăng đây là sữa ong chúa tươi nguyên chất giả hay là do sữa ong chúa tươi nguyên chất đã bị hỏng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây cùng theo dõi nhé.

Tại sao lại có hiện tượng sữa ong chúa xuất hiện những hạt ly ti màu trắng

Sữa ong chúa là một sản phẩm từ tự nhiên được chắt lọc từ tinh túy của các loại mật hoa, protein và enzyme tiết ra từ tuyến họng của ong thợ, trong đó có bao gồm cả phấn hoa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất là nguồn thức ăn duy nhất của ong chúa trong suốt cuộc đời của mình trong khi ong thợ chỉ được ăn sữa ong chúa tươi nguyên chất trong 3 ngày đầu tiên của vòng đời. Sữa ong chúa tươi nguyên chất và mật ong đều là những sản phẩm được khai thác từ loài ong. Và cũng giống như mật ong bị kết tinh vậy, sữa ong chúa xuất hiện những hạt ly ti màu trắng chính là hiện tượng sữa ong chúa tươi nguyên chất bị kết tinh.

sua-ong-chua-xuat-hien-nhung-hat-ly-ti-mau-trang-1Vì sữa ong chúa tươi nguyên chất thường được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp (thường là dưới 5 độ C) ở trong ngăn đá để tránh bị hư hỏng nên một số thành phần có trong sữa ong chúa, ví dụ như sáp ong dinh từ nụ chúa sẽ bị kết tinh lại. Không những thế, những hạt ly ti xuất hiện trong sữa ong chúa tươi nguyên chất còn phụ thuộc vào loại phấn hoa mà ong thợ ăn vào. Có thể kể một số loại phấn hoa thường gây nên hiện tượng kết tinh như phấn hoa bắp, phấn lúa, phấn hoa sầu riêng...

Do đó, bạn đừng tưởng nhầm hiện tượng kết tinh này rồi bỏ đi một lọ sữa ong chúa chất lượng nhé.

Nên làm gì khi sữa ong chúa xuất hiện những hạt ly ti màu trắng

Như đã giải thích ở trên, hiện tượng sữa ong chúa xuất hiện những hạt ly ti màu trắng là hiện tượng kết tinh sữa ong chúa tươi nguyên chất. Chỉ những lọ sữa ong chúa đạt tiêu chuẩn chất lượng tươi nguyên chất mới xuất hiện hiện tượng này. Do vậy, bạn nên phân biệt những lọ sữa ong chúa bị kết tinh với những lọ sữa ong bị pha trộn nhé.

Khi ngậm sữa ong chúa bị kết tinh vào miệng, bạn hầu như không nhận biết được những hạt kết tinh ly ti đó, sữa ong chúa vẫn tan hết trong miệng. Trong khi những lọ sữa ong chúa bị pha trộn thì sẽ có lợn cợn nếu ngậm sữa ong chúa trong miệng và sữa ong chúa không tan hết.

[caption id="attachment_6072" align="aligncenter" width="700"]HÌNH ẢNH SỮA ONG CHÚA HÌNH ẢNH SỮA ONG CHÚA TƯƠI[/caption]

Bên cạnh đó, cần phân biệt sữa ong chúa bị kết tinh và sữa ong chúa bị hỏng. Cách nhận biết khá đơn giản, sữa ong chúa bị hỏng thường đổi màu, có thể sẽ bị mốc, xuất hiện các đốm đen, hỏng còn sữa ong chúa kết tinh thì chỉ có những hạt ly ti màu trắng mà thôi.

Sữa ong chúa xuất hiện những hạt ly ti màu trắng hay sữa ong chúa tươi nguyên chất kết tinh không hề ảnh hưởng đến chất lượng của sữa ong chúa. Bạn vẫn có thể sử dụng những lọ sữa ong chúa này như bình thường. Quan trọng hơn hết, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về bảo quản sữa ong chúa, phân biệt sữa ong chúa thật và sữa ong chúa giả cũng như tìm hiểu kỹ uy tín của cơ sở cung cấp sữa ong chúa để có thể sở hữu những sản phẩm đạt chất lượng, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh nhé.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu về sản phẩm sữa ong chúa TODAY BEE tại: 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : SỮA ONG CHÚA XUẤT HIỆN NHỮNG HẠT NHỎ LI TI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét