Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI MỤN NHẸ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Mụn trên da mặt có rất nhiều loại. Nếu chia theo tên gọi thì có rất khá nhiều, tuy nhiên chia theo mức độ thì mụn có 3 loại là mụn nhẹ, mụn nặng và mụn ẩn. Để loại bỏ mụn nhanh và hiệu quả thì cần phải hiểu rõ nguyên nhân, bản chất của chúng. Bài viết hôm nay Today Bee sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết một số loại mụn nhẹ và cách điều trị chúng.

Mụn nhẹ ở đây bao gồm 3 loại mụn chính là mụn đầu đen, mụn cám và mụn trứng cá nhỏ (hay còn gọi là mụn li ti).

Mụn đầu đen

[caption id="attachment_7611" align="aligncenter" width="500"]boi-sua-ong-chua-bi-do-va-rat-1 mụn đầu đen khiến da bị sạm và sần sùi[/caption]

Tham Khảo: CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT BỊ MỤN ĐẦU ĐEN

Đây có lẽ là loại mụn mà ai cũng từng gặp phải 1 lần trong đời. Mụn đầu đen cũng rất dễ nhận biết, chúng thường mọc ở 2 bên cánh mũi, má và cằm. Nốt mụn có màu đen li ti khiến da mặt chúng ta bị sẫm màu và trông rất mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do dầu thừa xuất hiện quá nhiều và tích tụ trong lỗ chân lông, phần đầu của khối dầu thừa tiếp xúc với không khí và bị oxi hóa thành màu đen. Nếu các bạn để ý sẽ thấy khi nặn nốt mụn đầu đen ra sẽ có 2 phần, một đầu có màu đen và phần còn lại màu vàng hoặc trắng – đó chính là dầu thừa.

Cách trị mụn đầu đen khá đơn giản, chúng ta chỉ cần tập trung nhiều vào khâu làm sạch da như rửa mặt tẩy tế bào chết và sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để đắp mặt nạ như lòng trắng trứng, khoai tây,….cũng loại bỏ đáng kể mụn đầu đen trên da mặt.

Mụn cám

 

Mụn cám cũng là một loại loại mụn rất phổ biến trên da. Đặc điểm nhận dạng của chúng là nốt mụn có màu trắng, mọc thành chùm và thường tập trung nhiều ở khu vực 2 bên cánh mũi, cằm. Tuy nhiên các bạn nên chú ý rằng mụn cám và sợi bã nhờn là hoàn toàn khác nhau nhé, sợi bã nhờn sẽ có kích thước nhỏ li ti và khi nặn thì sẽ không có chân đâu.

Nguyên nhân gây mụn cám chủ yếu do chúng ta vệ sinh da không sạch sẽ và các tế bào chết bị tích tụ lại trên da. Mụn cám cũng xuất hiện ở rất nhiều độ tuổi chứ không riêng gì các bạn tuổi teen cả.

Để loại bỏ mụn cám hiệu quả, các bạn nên làm sạch da thật kỹ, uống đủ nước và sử dụng một số mặt nạ trị mụn từ lá trầu không, khoai tây hoặc dùng bột yến mạch để rửa mặt hàng ngày.

Mụn trứng cá nhỏ

Mụn trứng cá nhỏ thực chất là trường hợp nhẹ của mụn mủ, tuy nhiên những nốt mụn chỉ có kích thước li ti và nằm rải rác trên da nên chúng cũng được xếp vào hàng mụn nhẹ.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá nhỏ là do dầu thừa bụi bẩn không được làm sạch, ngoài ra đồ ăn cay nóng, thức khuya và dị ứng mỹ phẩm (chủ yếu là kem dưỡng ẩm) cũng có thể gây nên mụn trứng cá.

Điều trị mụn trứng cá nhỏ bằng cách sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần salicylic acid để chống viêm và sát khuẩn cho da. Ngoài ra các bạn cũng nên sử dụng một số loại kem trị mụn uy tín hoặc mặt nạ tự nhiên để trị mụn.

Trên đây là một số loại mụn mà chúng ta thường gặp trên da, đôi lúc da bạn sẽ gặp phải 3 loại mụn cùng lúc. Đó cũng là điều bình thường ở nhiều người. Nếu các bạn ngại pha chế mặt nạ lích kích thì có thể sử dụng sản phẩm sữa ong chúa để thay thế. Sữa ong chúa được bảo quản trong tủ lạnh và khi dùng các bạn chỉ việc lấy ra, bôi lên mặt để 30p rồi rửa lại. Ngoài tác dụng trị mụn nhẹ thần thánh, sữa ong chúa còn giúp se khít lỗ chân lông, làm trắng da và chống lão hóa nên rất phù hợp với các bạn thích tích hợp nhiều công dụng trong một sản phẩm.

Chúc các bạn nhanh chóng hết mụn và có làn da khỏe đẹp.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm sữa ong chúa Today Bee chuyên trị mụn tại:

Coi thêm ở : NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI MỤN NHẸ VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét