Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

SỮA ONG CHÚA CÓ PHẢI LÀ MẬT ONG KHÔNG ?

Sữa ong chúa tươi và mật ong đều là những sản phẩm được lấy từ loài ong. Rất nhiều người nhầm tưởng rằng sữa ong chúa chính là mật ong, do đó mới có thắc mắc sữa ong chúa có phải mật ong không? Chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt sữa ong chúa và mật ong trong bài viết này.

Thắc mắc sữa ong chúa có phải mật ong không?

Mật ong, sữa ong chúa và mật ong sữa chúa là những thuật ngữ mô tả sản phẩm được tạo thành bởi ong thợ. Không ít người cho rằng, ong thợ chỉ có thể sản xuất ra mật ong mà thôi, không thể tiết ra sữa như những loài động vật khác được. Từ đó cho rằng mật ong, sữa ong chúa cũng như mật ong sữa chúa chỉ là tên gọi để chỉ một loại sản phẩm dạng lỏng, sánh của loài ong.

di-ung-voi-sua-ong-chua-2Vậy thực sự sữa ong chúa có phải là mật ong hay không? Chúng có liên quan đến nhau không?

Giải đáp thắc mắc sữa ong chúa có phải mật ong không?

Để giải đáp thắc mắc sữa ong chúa có phải mật ong không, chúng ta sẽ tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 sản phẩm sữa ong chúa tươi nguyên chất và mật ong.

Mật ong và sữa ong chúa đều là sản phẩm của ong thợ nhưng chúng khác nhau về đặc điểm thành phần cũng như đặc điểm có thể nhận biết bằng mắt thường.

sua-ong-chua-that-3Mật ong được ong thợ tổng hợp từ mật hoa hoặc dịch tiết ra từ các bộ phận trên cây. Mật ong được cất trữ trong tổ ong. Mật ong có màu vàng sánh, đặc quánh và độ kết dính cao. Mật ong có vị ngọt tinh khiết, không bị kết tinh, khi ngậm có cảm giác tan nhanh chóng trong miệng. Mật ong chứa khoảng 20% nước, 80% là hydrat cacbon và các vitamin như vitamin B, E, C, K, tiền tố vitamin A, axit folic...

Sữa ong chúa được ong thợ tổng hợp từ mật ong, protein cùng với một loại enzyme được tiết ra từ tuyến họng của ong thợ. Sữa ong chúa tươi nguyên chất được chứa trong nụ ong chúa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất có màu trắng đục nếu được đựng trong mủ chúa và có màu vàng ngà ngà khi đã bỏ ra ngoài, đựng trong lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất có vị lợ lợ, chua chua và có vị ngắt ở cổ họng, tan hết trong miệng. Sữa ong chúa tươi nguyên chất là một loại thực phẩm chức năng có giá trị dinh dưỡng cao, 67% là nước còn lại là protein thô và các dưỡng chất khác như các axit amin, axit béo, các khoáng chất, các loại vitamin cùng với các thành phần kháng sinh và kháng khuẩn khác.

MUA SỮA ONG CHÚA Ở ĐÂU

Mật ong sữa chúa là một sản phẩm được kết hợp từ sữa ong chúa tươi nguyên chất cùng với mật ong nguyên chất. Mật ong và sữa ong chúa tươi nguyên chất kết hợp hài hòa với nhau tạo nên một chất sánh, rất thơm ngon và bổ dưỡng. Cách pha mật ong sữa chúa là: bạn pha sữa ong chúa với mật ong theo tỉ lệ 2:1, tức 2 phần mật ong và một phần sữa ong chúa nếu bạn thích ăn ngọt, bạn không nên pha một lần thật nhiều và sử dụng thành nhiều lần.

Sữa ong chúa cũng như mật ong đều sở hữu rất nhiều công dụng cho sức khỏe với công dụng chung là bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, an thần, giảm stress. Chúng có tác dụng kích thích hệ tim mạch, phục hồi hệ thống thần kinh. Hãy sở hữu cho mình những sản phẩm sữa ong chúa và mật ong chất lượng nhất để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình nhé.

SỮA ONG CHÚA TODAY BEE – SẢN PHẨM ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu về sản phẩm sữa ong chúa TODAY BEE tại: 

Đọc nguyên bài viết tại : SỮA ONG CHÚA CÓ PHẢI LÀ MẬT ONG KHÔNG ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét