Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ BẰNG RAU CỦ QUANH TA (PHẦN 2)

Tiếp nối những cách trị mụn cám hiệu quả bằng rau củ ở phần 1. Hôm nay Today Bee sẽ mách bạn một số cách trị mụn cám bằng rau củ quanh ta phần 2. Vừa rẻ tiền mà lại hiệu quả, tại sao không thử nhỉ?

Tham Khảo: Cách Trị Mụn Thâm Mụn Bằng Sữa Ong Chúa Tại Nhà

Trị Mụn Cám Bằng Rau Sam

[caption id="attachment_1202" align="aligncenter" width="619"] Trị Mụn Cám Bằng Rau Sam[/caption]

Rau sam có tác dụng sát trùng, trị viêm, làm xẹp mụn, nhọt không hề thua kém gì so với các dược phẩm trị mụn.

Chuẩn bị: 1 nắm lá rau sam

Cách dùng:

Cách 1: Lấy 1 nắm rau sam, đem rửa sạch với nước muối loãng rồi xay hoặc giã nhuyễn. Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dùng, sau đó lấy rau sam đắp lên da chờ 20 phút thì rửa lại với nước mát.

Cách 2: Bạn kết hợp lá rau sam và chanh tươi

Rau sam sau khi đã được giã hoặc xay thật nhuyễn, bạn vắt lấy nước. Trộn đều nước ép rau sam và chanh tươi theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này chấm lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút, bạn làm sạch da mặt lại với nước ấm.

Bạn nên dùng mỗi tuần 3 lần, những tinh chất có trong rau sam sẽ thẩm thấu vào da, giảm và ngăn ngừa mụn đầu đen rất tốt đấy.

Trị Mụn Cám Bằng Mướp Đắng

[caption id="attachment_1200" align="aligncenter" width="590"] Trị Mụn Cám Bằng Mướp Đắng[/caption]

Trong mướp đắng chứa nhiều vitamin và nước giúp bổ sung độ ẩm và tái tạo da. Các vitamin và nước sẽ làm dịu da, giảm sưng tấy, tiêu tan mụn nhọt, loại bỏ lớp da chết giúp sáng da và tăng cường độ mềm mịn

Chuẩn bị: một nữa quả mướp đắng tươi

Cách dùng: Mướp đắng mua về, các chị bỏ hết lớp ruột bên trong, rửa sạch. Sau đó nghiền nát mướp đắng, vắt lấy nước thoa lên mặt. Giữ trên mặt trong vòng 20p rồi rửa lại với nước. Hoặc bạn cũng có thể rửa sạch mướp đắng, cho vào tủ lạnh, để vào ngăn giữ lạnh khoảng 2 tiếng, lấy ra rửa sạch cắt thành lát. Đắp đều lát mướp đắng lên mặt, cả mắt, để trong 20 phút rồi rửa sạch mặt cũng giúp trị mụn cám rất hiệu quả.

Trị Mụn Cám Hiệu Quả Bằng Rau Khoai Và Đậu Xanh

Lá khoai lang có tác dụng hút mụn nhọt đã vỡ rất tốt do đó sử dụng lá khoai lang là cách điều trị mụn hiệu quả. Đậu xanh có khả năng chăm sóc da mụn, trong khi muối có tác dụng làm sạch tế bào chết trên da hiệu quả. Kết hợp hai nguyên liệu lại sẽ cho bạn một hỗn hợp trị mụn đáng kinh ngạc.

Chuẩn bị: Một nắm lá khoai lang. 10g đậu xanh nguyên vỏ. Ít hạt muối tinh.

Cách dùng: Rửa sạch rau lang và đậu xanh. Giã nát hỗn hợp trên cùng với ít hạt muối tinh. Bọc chúng trong một chiếc khăn xô mỏng.

Rửa mặt thật sạch, lăn đều hỗn hợp trên da 3 – 5p và giữ trên da mặt tầm 15p. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng phương pháp 2 – 3 lần 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất

Trị Mụn Cám Bằng Lá Trầu Không

[caption id="attachment_1201" align="aligncenter" width="594"] Trị Mụn Cám Bằng Lá Trầu Không[/caption]

Trong lá trầu không chứa rất nhiều dưỡng rất tốt cho da. Đặc biệt, lá trầu không còn chứa vitamin C và tinh dầu chavicol có tính kháng khuẩn, sát trùng cao, không những có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà còn giúp tiêu viêm, giảm sưng mụn, tẩy tế bào chết, giảm tiết dầu nhờn trên da và se khít lỗ chân lông rất tuyệt vời, cho làn da bạn mềm mịn và trắng sáng.

Chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không ( 5 – 7 lá)

Cách dùng: Bạn chọn lấy vài lá trầu không rồi đem rửa sạch và vò nát. Cho lá trầu không đã được vò vào 1 ly nước nóng. Chờ khoảng 15- 30 phút sau, khi nước nóng đã nguội bớt thì bạn dùng nước này để rửa mặt.

Rửa mặt bằng nước trầu không 3 – 4 lần 1 tuần.

Với những mẹo nhỏ trên. Hy vọng các bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được những nốt mụn cám đáng ghét.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi nguyên bài viết ở : TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ BẰNG RAU CỦ QUANH TA (PHẦN 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét