Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

NHỮNG LƯU Ý TRONG KHI ĐẮP MẶT NẠ TRỊ MỤN CÁM

Việc lựa chọn phương pháp trị mụn bằng cách đắp các mặt nạ từ thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn. Một số nguyên liệu hiên nay có tác dụng dưỡng da trị mụn rất tốt như sữa ong chúa, mật ong, tinh bột nghệ, nha đam,...Tuy nhiên hôm nay Today Bee sẽ không chỉ các bạn cách kết hợp các mặt nạ như thế nào mà là những vấn đề cần lưu ý để mặt nạ không phản tác dụng.

Với da mụn không nên dùng các mặt nạ từ sữa tươi

[caption id="attachment_1522" align="aligncenter" width="680"] da mụn không nên dùng các mặt nạ từ sữa tươi[/caption]

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trong sữa có các chất dinh dưỡng không tốt cho da mụn, thậm chí là kích thích mụn phát triển thêm. Ngược lại với sữa tươi, sữa chua lại chứa nhiều axit lactic rất tốt cho da mụn đấy.

Mặt khác với những bạn có làn da nhiều dầu mụn cũng nên lưu ý khi sử dụng dầu oliu, vitamin E để đắp mặt vì chúng có tác dụng dưỡng ẩm rất cao, đôi khi sẽ làm bít tắc lỗ chân lông của làn da.

Đắp mặt nạ trị mụn đúng thời gian

Nhiều bạn quan niệm rằng, đắp mặt càng lâu da sẽ càng hấp thu được nhiều chất dih dưỡng mà không biết rằng, các loại mặt nạ đơn thuần da chỉ cần 15 – 20p để hấp thụ các dưỡng chất có trong chúng. Việc đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da phản tác dụng, làm mất nước trên da khiến da bị khô.

Đặc biệt các bạn không nên đắp mặt qua đêm, trừ một số loại mặt nạ đóng vai trò như toner. Đắp mặt nạ qua đêm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm tình trạng mụn ngày càng nặng thêm.

 Chọn nguyên liệu đắp mặt an toàn

[caption id="attachment_1497" align="aligncenter" width="553"] Mặt Nạ Từ Thiên Nhiên[/caption]

Khi đắp mặt, việc chọn nguyên liệu phù hợp với da là điều tất yếu, song quan trọng hơn cả là độ an toàn của nguyên liệu đó. Với các loại bột và nước nên chọn mua tại các địa điểm uy tín, đảm bảo không có pha trộn gì. Với rau củ quả nên đảm bảo chúng là rau sạch, không có hóa chất, thuốc trừ sâu. Nếu không lợn lành sẽ thành lợn què đấy ạ.

Một số nguyên liệu tốt cho da mụn bao gồm trà xanh, mật ong, tinh bột nghệ, sữa chua không đường, sữa ong chúa tươi,...

Làm sạch da trước và sau khi đắp

[caption id="attachment_1523" align="aligncenter" width="499"] Làm sạch da trước và sau khi đắp mặt nạ[/caption]

Trước khi đắp mặt nạ bạn nên làm rửa mặt sạch sẽ với sửa rửa mặt để đảm bảo bụi bẩn được loại bỏ hết. Mặt khác rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông được mở rộng giúp tiếp thu dưỡng chất tốt hơn.

Ngược lại, khi đắp mặt nạ xong, chúng ta nên rửa lại bằng nước mát để lỗ chân lông được se khít.

Tần suất đắp mặt nạ

Có một số loại mặt nạ dịu nhẹ có thể sử dụng hàng ngày như mật ong, sữa chua, sữa ong chúa,...Tuy nhiên có một số loại nhiều dưỡng chất và có tính tẩy nhẹ như chanh, dâu tây, dứa,...chỉ nên dùng 2 – 3 lần một tuần mà thôi.

Các mặt nạ cụ thể sẽ có đề thời gian đắp, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.

Hy vọng với những chia sẻ nhỏ trên sẽ giúp bạn đắp mặt trị mụn, chăm sóc da tốt hơn.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng sở hữu làn da như ý.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem nguyên bài viết tại : NHỮNG LƯU Ý TRONG KHI ĐẮP MẶT NẠ TRỊ MỤN CÁM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét