Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

4 LOẠI THỰC PHẨM CẦN BỔ SUNG ĐANG BỊ MỤN

Mụn xuất hiện là nỗi lo của rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên một số bạn lại chỉ chăm chăm vào việc tác động và điều trị mụn từ bên ngoài mà không biết nâng cao sức đề kháng cho da từ bên trong. Hôm nay Today Bee sẽ chỉ cho các bạn 4 nhóm thực phẩm cần phải bổ sung khi da bị mụn.

I. Các loại vitamin

[caption id="attachment_1654" align="aligncenter" width="544"] Bổ sung vitamin qua rau - củ - quả[/caption]

Vitamin đóng một vai trò rất lớn trong việc làm đẹp da và giúp da chống lại các tác nhân gây nên mụn. Trong vitamin có chứa các chất kháng khuẩn và dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn, đồng thời cũng giúp da phục hồi nhanh các tổn thương do mụn gây ra.

Tham Khảo: trị thâm mụn hiệu quả với sữa ong chúa

Các loại vitamin mà da mụn cần bao gồm vitamin A, C, E và vitamin nhóm B (B2, B5, B6,...). Các loại vitamin này có nhiều trong rau củ quả, đặc biệt là cà chua, cà rốt, dưa chuột, súp lơ, các loại đậu, nho, lựu, chery, táo, lê,...

II. Kẽm (Zn)

[caption id="attachment_1655" align="aligncenter" width="599"] thực phẩm bổ sung kẽm[/caption]

Không phải ngẫu nhiên mà khi đi khám tại các bệnh viện da liễu chúng ta đều được bác sĩ kê đơn bổ sung kẽm khi da đang bị mụn. Kẽm có tác dụng hạn chế tình trạng tiết nhờn trên da, điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đôi khi làn da chúng ta bị mụn cũng do sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể mà bạn không biết đấy.

Bạn có thể uống bổ sung kẽm hoặc ăn các thực phẩm từ nấm, hải sản, trứng, ngũ cốc để tăng cường kẽm cho cơ thể.

III. Axit béo omega

[caption id="attachment_1656" align="aligncenter" width="503"] omega trong thực phẩm[/caption]

Chất béo không phải là không tốt cho cơ thể, đặc biệt là nhóm axit béo omega. Những axit béo omega gồm có omega 3, 6 và 9. Những chất này có tác dụng giúp bổ sung và cân bằng độ ẩm cho da, hỗ trợ điều trị và hạn chế mụn trên da.

Nhóm axit béo này có nhiều trong các loại quả như bơ, hạt điều, hạnh nhân, óc chó và các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ,...

IV. Nước

[caption id="attachment_1657" align="aligncenter" width="603"] Nước rất cần cho cơ thể và da mụn[/caption]

Mình không biết nước có được xếp vào nhóm thực phẩm hay không nữa nhưng thực chất nước rất cần cho cơ thể, đặc biệt với các làn da đang bị mụn.

Cơ thể chúng ta chứa 70% là nước. Việc cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp da được căng bóng, mịn màng và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Mỗi cơ thể trưởng thành nên uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo lượng nước cho cơ thể. Mặt khác các bạn cũng có thể bổ sung nước ép các loại hoa quả để da được nhanh phục hồi và trị mụn tốt hơn.

Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da như ý.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem bài nguyên mẫu tại : 4 LOẠI THỰC PHẨM CẦN BỔ SUNG ĐANG BỊ MỤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét