Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

CÁCH TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ BẰNG RAU QUẢ QUANH TA (PHẦN 1)

Mụn cám khiến bạn đau đầu tìm cách đối phó với chúng. Mụn cám xuất hiện ở những nơi dễ thấy như mũi, má, cằm,…nhìn bề ngoài chúng chỉ là những chấm đen li ti. Chúng lại làm cho làn da bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên, sậm màu, không được sáng mịn. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng sau đây Today Bee sẽ chia sẻ đến bạn một số cách trị mụn cám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên sẵn có trong căn bếp nhà bạn.

Xem Thêm: Cách trị mụn bằng sữa ong chúa tươi

Trị mụn cám với rau diếp cá cực đơn giản

TRỊ MỤN BẰNG RAU CỦ QUẢ

Rau diếp cá với khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao nên có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 nắm lá rau diếp cá, một cái chén nhỏ.

Cách dùng:

  • Bạn rửa thật sạch rau diếp cá với nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn.
  • Giã nát rau diếp cá cùng một chút muối và vắt lấy nước cho vào chén nhỏ.
  • Sử dụng nước vừa lấy được, dùng bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa đều lên mặt hoặc những vùng da bị mụn.
  • Chờ khoảng 20 – 30p và rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng 2 – 3 lần 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Trị mụn cám hiệu quả với lá mướp non

[caption id="attachment_1215" align="aligncenter" width="592"]TRỊ MỤN BẰNG LÁ MƯỚP NON TRỊ MỤN BẰNG LÁ MƯỚP NON[/caption]

Theo Đông y, lá mướp hương có vị ngọt tính chua mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên có thể dùng đắp lên da điều trị mụn trứng cá sưng tấy và làm mờ nám.

Chuẩn bị: 3 – 5 lá mướp non.

Cách dùng: Lá mướp non rửa sạch, để ráo rồi giã vắt lấy nước cốt. Rửa sạch mặt sữa rửa mặt và lau qua với nước hoa hồng để da được thông thoáng. Bôi nước cốt lá mướp non lên vùng da có mụn. Đợi khoảng 30 phút và rửa lại mặt với nước lạnh.

Sử dụng 2 lần 1 tuần, sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Trị mụn cám bằng trái đu đủ xanh

[caption id="attachment_1218" align="alignnone" width="663"]TRỊ MỤN BẰNG ĐU ĐỦ XANH Đắp Mặt Nạ Đu Đủ Xanh Để Làn Da Sạch Mụn[/caption]

Quả đu đủ chứa vitamin A và enzyme papain, có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, kiểm soát lượng dầu trên da mặt, kháng viêm, tiêu sưng giúp trị mụn cám và mụn cóc hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 miếng đu đủ xanh cả vỏ và hạt non.

Cách dùng: Bạn đem xay nát đu đủ, rửa mặt sạch và đắp lên vùng da bị mụn. Để trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Hãy thực hiện phương pháp này đều 2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, những đốm mụn cám sẽ nhanh chóng biến mất.

Tìm hiểu thêm: cách trị tàn nhang bằng sữa ong chúa

Trị mụn cám bằng lá nha đam (lô hội).

[caption id="attachment_1217" align="aligncenter" width="536"]TRỊ MỤN CÁM BẰNG NHA ĐAM TRỊ MỤN CÁM BẰNG NHA ĐAM[/caption]

Các nghiên cứu cho thấy nha đam chứa hơn 200 thành phần dinh dưỡng, hoạt chất có lợi cho da và sức khỏe. Các thành phần chính bao gồm hợp chất anthraquinon, glycosid, aloezin, chất hữu cơ, các vitamin, các nguyên tố khoáng vi lượng, các axit,…có tác dụng trị mụn và dưỡng da rất tốt.

Chuẩn bị: 1 – 2 lá nha đam tươi.

Cách dùng: Dùng dao cắt các lá nha đam, chỉ giữ lại phần thịt nha đam. Bạn có thể xay nhuyễn hoặc thoa trực tiếp dịch nha đam lên mặt. Chờ đến khi hôn hợp khô thì rửa lại bằng nước lạnh.

Nha đam làm mát da và giảm độ sưng tấy của mụn rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là một số cách trị mụn cám bằng các nguyên liệu rau quả. Cùng đón đọc phần 2 trong những bài sau nhé.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP ., LTD.

Xem nguyên bài viết tại : CÁCH TRỊ MỤN CÁM HIỆU QUẢ BẰNG RAU QUẢ QUANH TA (PHẦN 1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét