Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

5 NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ KHI ĐIỀU TRỊ MỤN CÁM

Điều trị mụn là một cuộc chiến gian nan, trường kỳ. Mụn cám tuy không gây khó dễ cho chúng ta nhiều, song việc nắm vững các nguyên tắc khi trị mụn sẽ giúp chúng ta nhanh chóng đẩy lùi chúng hơn, đảm bảo tiến nhanh với việc sở hữu làn da perfect.

Sau đây là 5 nguyên tắc vàng bạn cần nhớ khi điều trị mụn cám.

I. Giữ Da Luôn Sạch Sẽ

[caption id="attachment_1194" align="aligncenter" width="569"] Giữ Da Mặt Luôn Sạch Sẽ[/caption]

Làm sạch da là một bước quan trọng trong việc điều trị mụn cám. Bởi lẽ mụn cám xuất giện phần lớn do bụi bẩn và dầu thừa trên da. Bạn nên làm sạch da 2 lần một ngày với các sản phẩm phù hợp. Đặc biệt tuyệt đối không đi ngủ khi da mặt chưa sạch sẽ. Các bạn trang điểm thì cần phải sử dụng nước tẩy trang để lớp make up được rửa trôi, giúp da thông thoáng hơn từ đó hạn chế được việc xuất hiện mụn cám trên da mặt.

II. Ăn, Uống Đủ Chất Và Hợp Lý

Việc ăn uống đúng và hợp lý sẽ giúp chúng ta làm đẹp da từ bên trong. Đặc biệt với các bạn bị mụn cám không nên ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ tránh làm bít tắc lỗ chân lông. Các loại rau xanh và cá có rất nhiều vitamin tốt cho làn da mụn.

Bạn cũng nên uống trên 2 lít nước mỗi ngày để da luôn căng mọng nhé. Tránh xa các loại bia rượu, chất có cồn, đồ uống có ga,…

Xem Thêm: Trị Mụn Cám Hiệu Quả Bằng Sữa Ong Chúa

III. Dưỡng Da Đúng Cách

[caption id="attachment_1193" align="aligncenter" width="413"] Dưỡng Da Đúng Cách[/caption]

Nhiều bạn bị mụn không dùng các sản phẩm dưỡng da. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Dưỡng da hàng ngày sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp da khỏe và hồi sinh vết thâm mụn tốt hơn.

Các bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt những sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh, tràm trà, than hoạt tính,…có tác dụng loại trừ mụn đầu đen rất tốt đấy.

Với các loại mặt nạ đắp, bạn nên lựa chọn các mặt nạ từ thiên nhiên có tác dụng tốt như lòng trắng trứng, trà xanh, tinh bột nghệ, sữa ong chúa,…Đây là những nguyên liệu hút dầu nhờn và trị mụn cám khá hiệu quả.

IV. Không Lạm Dụng Mặt Nạ Lột Mụn

[caption id="attachment_1195" align="aligncenter" width="500"] Không Lạm Dụng Mặt Nạ Lột Mụn[/caption]

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất để tống cổ bọn mụn đầu đen xấu xí là các mặt nạ lột. Ưu điểm của chúng là mang tới tác dụng nhanh. Song bạn cũng nên chú ý tần suất lột mụn. Chỉ nên sử dụng 1 tuần 1 lần để tránh kích ứng da và làm nở lỗ chân lông. Mặt khác bạn cũng nên xông mặt trước khi lột và sử dụng nước đá chườm lạnh để đảm bảo kết quả lột mụn được cao nhất.

V. Phải Kiên Trì

  Điều trị mụn không phải là ngày một, ngày hai. Nhiều bạn chỉ áp dụng 1 2 tuần đã nản. Mọi liệu pháp bạn nên kiên trì điều trị ít nhất trong vòng 1 tháng để cảm nhận rõ được tác dụng, không nên quá vội vàng. Thậm chí nhiều người phải lăn lộn cả năm mới có thể loại trừ được những nốt mụn cứng đầu.

Ngoài các điều trên bạn còn cần có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý nữa, không dùng tay nặn mụn,…Nên nhớ kiêng được cái nào tốt cái đấy nghe các bạn.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn cám

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi thêm tại : 5 NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ KHI ĐIỀU TRỊ MỤN CÁM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét