Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ MỤN CHO DA DẦU

Da dầu cực kỳ đỏng đảnh và khó ưa khiến nhiều chị em phải đau đầu. Việc sở hữu một làn da dầu sẽ còn được khuyến mại thêm mụn, lỗ chân lông to, da bóng loáng,...Việc điều trị mụn cho da dầu không phải là quá khó, đặc biệt là khi chúng ta đã nắm được các nguyên tắc của nó. Sau đây là một số lưu ý khi điều trị mụn cho làn da dầu mà chị em cần phải biết.

I. Không rửa mặt quá nhiều lần

[caption id="attachment_1684" align="aligncenter" width="591"] da dầu mụn là ám ảnh của nhiều chị em[/caption]

Nhiều chị em sở hữu làn da dầu mụn rửa mặt rất thường xuyên vì họ nghĩ rằng rửa mặt nhiều da mới sạch sẽ, khô thoáng. Song đây là một suy nghĩ có phần hơi sai lầm, việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị mất đi một độ ẩm cần thiết và khi nhận thấy điều này da sẽ vẫn tiếp tục tiết dầu để cân bằng. Và đó là tình trạng mà chúng ta càng rửa mặt da lại càng tiết nhiều dầu hơn.

Da dầu chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày vào buổi sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ bằng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, có khả năng kiềm dầu cho da. Nếu da bóng loáng và bụi bẩn chúng ta có thể rửa với nước mát vào buổi trưa.

II. Sử dụng các sản phẩm cấp nước thay cho kiềm dầu

[caption id="attachment_1685" align="aligncenter" width="570"] cấp nước cho da[/caption]

Việc bạn cần làm cho da dầu mụn là cấp nước chứ không phải kiềm dầu. Nếu lượng nước đủ thì da sẽ ngưng tiết dầu. Vì vậy các bạn nên sử dụng các loại kem, sản phẩm dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel và giúp cấp nước cho da. Đặc biệt hạn chế các loại kem dưỡng có kết cấu đăc vì sẽ khiến da bít tắc lỗ chân lông, mụn lại càng mụn.

Mặt khác chúng ta phải đảm bảo uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để da không bị khô.

III. Chế độ ăn uống khoa học

[caption id="attachment_1686" align="aligncenter" width="540"] bổ sung nhiều vitamin cho da[/caption]

Da dầu mụn cần bổ sung nhiều rau xanh, cá biển, các loại đậu, hoa quả,...Đặc biệt đang bị mụn chúng ta không nên sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ chiên,...các loại sữa có nguồn gốc từ động vật, chúng sẽ góp phần làm khuôn mặt của bạn càng thêm nở hoa đấy.

Các bạn cũng có thể bổ sung các loại dầu thực vật tốt cho da như dầu phộng, dầu cá hồi, dầu oliu,...

Mỗi ngày một lý sinh tố từ rau má, dưa chuột, cà chua, đu đủ sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong, hỗ trợ trị mụn cho làn da dầu khó tính của bạn.

IV. Sử dụng các sản phẩm chấm mụn

Khi da có mụn nhiều bạn thường dùng các loại kem để xức toàn mặt, song với làn da dầu chúng ta không nên làm thế. Việc bôi kem trị mụn toàn mặt phần nào sẽ khiến da bị bí và dễ bị khô trên bề mặt nhưng lại dầu ở trong. Cách đơn giản là chúng ta nên sử dụng các sản phẩm để chấm trực tiếp lên nốt mụn hoặc các loại trị mụn có kết cấu dạng gel.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng các thành phần, nguyên liệu từ thiên nhiên để kiềm dầu, cung cấp dưỡng chất và trị mụn cho da như sữa ong chúa, tinh bột nghệ, chanh,...

Một số lưu ý về chế độ sinh hoạt, ngủ nghĩ,...cũng giúp chúng ta chăm sóc làn da dầu mụn hiệu quả hơn đấy.

Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da như ý,

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : NHỮNG LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ MỤN CHO DA DẦU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét