Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

NHỮNG MẸO XỬ LÝ MỤN CÁM HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Mụn cám khiến cho làn da của bạn trở nên sần sùi và xấu xí. Những nốt mụn cám tuy không gây đau nhưng lại khiến làn da mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của chúng. Nếu mụn cám lâu ngày không xử lý sẽ có nguy cơ hình thành mụn viêm và gây đau nhức cho bạn. Cũng Today Bee điểm qua một số mẹo xử lý mụn cám hiệu quả ngay tại nhà.

Rửa mặt hàng ngày

Các bạn nên rửa mặt sạch sẽ với các sản phẩm rửa dịu nhẹ 2 lần một ngày. Trước khi rửa nên dùng nước ấm để làm ướt mặt và cũng giúp lỗ chân lông mở ra, giúp sữa rửa mặt tăng tác dụng làm sạch sâu. Sau khi rửa nên dùng nước lạnh để vỗ lên da nhằm se khít lỗ chân lông và nên để da mặt khô tự nhiên.

Không sờ tay lên mặt

[caption id="attachment_1721" align="aligncenter" width="475"] mụn cám gây mất thẩm mỹ cho da[/caption]

Tật xấu của những bạn bị mụn là hay sờ tay lên mặt và dùng tay để nặn mụn. Tay chứa rất nhiều vi khuẩn, khi sờ lên da mặt sẽ khiến vi khuẩn xâm hại vào da và khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Không lột mụn thường xuyên

  Lột mụn giúp lấy đi mụn cám một cách nhanh chóng. Tuy nhiên cách này bạn nên sử dụng 1 2 tuần 1 lần và phải có các bước cụ thể. Lạm dụng việc lột mụn sẽ khiến da bị khô, lỗ chân lông to và sần sùi. Lâu ngày sẽ làm da trở nên yếu và mụn sẽ phát tán nhiều hơn.

Tránh để da ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường

[caption id="attachment_1726" align="aligncenter" width="457"] bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài[/caption]

Da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Khi ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da chống lại các yếu tố gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Uống đủ nước

Da mụn cần bổ sung nước hàng ngày để cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da, giúp da đào thải các độc tố tốt hơn. Với một người trưởng thành, mỗi ngày nên uống từ 2 đến 3 lít nước để đảm bảo hoạt động của cơ thể và da.

Tập thể dục thường xuyên

Mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 30p đến 1 tiếng để tập thể dục. Chúng không những tốt cho cơ thể của bạn mà còn có tác dụng thanh lọc và đẩy các độc tố trong cơ thể qua da thông qua tuyến mồ hôi.

Chườm đá lên mụn

[caption id="attachment_1641" align="aligncenter" width="593"] đá lạnh dưa chuột[/caption]

Việc chườm đá lên các nốt mụn giúp hạn chế sự phát triển của mụn cám. Một số loại đá lạnh được làm từ dưa chuột, trà xanh còn có tác dụng trị mụn và dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Ngoài ra các bạn nên chăm sóc da và trị mụn bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như bột trà xanh, sữa chua, sữa ong chúa, mật ong,...

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Đọc nguyên bài viết tại : NHỮNG MẸO XỬ LÝ MỤN CÁM HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét