Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

BẠN ĐÃ THỬ RỬA MẶT TRỊ MỤN CHƯA?

Hẳn bạn đã hơn một lần nghe qua cụm từ rửa mặt trị mụn. Nhiều người nghĩ rằng rửa mặt thì làm sao mà trị mụn được nhỉ. Nhưng có đấy, rửa mặt là một khâu quan trọng trong quá trình chăm sóc da, nếu chúng ta biết lựa chọn những sản phẩm tốt và rửa mặt đúng cách thì sẽ cho tác dụng trị mụn rất hiệu quả đấy.

I. Tại sao rửa mặt lại trị được mụn

[caption id="attachment_1692" align="aligncenter" width="563"] Rửa mặt đúng cách để trị mịn[/caption]

Thông thường việc điều trị mụn phải thông qua các sản phẩm đặc trị hoặc các mặt nạ đắp da, rửa mặt chỉ là bước làm sạch da cơ bản mà thôi. Nhưng nếu chúng ta biết biến tấu một chút thì việc rửa mặt cũng sẽ giúp đẩy lùi và trị mụn rất tốt, đặc biệt là mụn cám.

Tham khảo: Trị thâm mụn hiệu quả với sữa ong chúa

Thực chất của việc rửa mặt trị mụn là chúng ta thêm một số thành phần vào trong nước dùng để rửa mặt hoặc sử dụng các loại bột rửa mặt có tác dụng trị mụn. Tác dụng của việc rửa mặt là giúp làm sạch sâu cho da, tác dụng của các thành phần chúng ta thêm vào sẽ có tác dụng kháng viêm và trị mụn.

Một số nguyên liệu sử dụng cho việc rửa mặt trị mụn bao gồm muối, chanh, mật ong, sữa ong chúa,…

II. Các bước rửa mặt trị mụn

[caption id="attachment_1693" align="aligncenter" width="526"] rửa mặt với muối để trị mụn[/caption]

  • Rửa mặt trị mụn cho các bạn da khô

Với các bạn da khô, muối có tác dụng làm sạch sâu, dưỡng ẩm nhẹ nhàng và giúp làm khô nhân mụn nhanh chóng.Mỗi ngày 2 lần sáng và tối, bạn pha nước rửa mặt vừa đủ ấm. Cho vào trong nước một chút muối nhỏ và dùng chúng để rửa mặt, mát xa nhẹ nhàng các vùng có nhiều mụn cám, đầu đen. Để nước khô trên da tự nhiên tầm 5p rồi rửa lại với nước sạch.

Ngoài muối, các bạn cũng có thể sử dụng mật ong để rửa mặt hàng ngày, mật ong có tác dụng kháng viêm, làm sạch da, dưỡng ẩm rất phù hợp với các bạn da khô có mụn.

  • Rửa mặt trị mụn cho các bạn da dầu

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C và axit nhẹ, chúng giúp kiềm dầu, làm khô nhân mụn và trị mụn rất tốt. Vitamin C còn có tác dụng làm trắng và sáng da nữa.

Mỗi lần rửa mặt, bạn chỉ cần vắt một nữa quả chanh vào chậu nước và rửa mặt như bình thường. Giữ nước chanh trên da tầm 5p và rửa lại với nước mát.

Lưu ý:

  • Các bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Nhớ che chắn da thật kỹ khi ra đường để tránh tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Có thể kết hợp với việc sử dụng kem trị mụn để đạt kết quả như mong muốn.

Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da như ý,

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE MỘT SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi nguyên bài viết ở : BẠN ĐÃ THỬ RỬA MẶT TRỊ MỤN CHƯA?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét