Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

TRỊ MỤN NỘI TIẾT – KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ

Nhiều người thường nghĩ rằng mụn nội tiết do hoormon gây ra và hoormon thì không thể thay đổi được nên không thể điều trị được mụn nội tiết. Tuy nhiên trên thực tế chúng ta có thể điều trị được mụn nội tiết hoặc làm giảm tình trạng mụn nội tiết xuống mức nhẹ và chúng cũng không quá khó như bạn nghĩ.

Tham khảo: BỊ MỤN BỌC NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

I. Mụn nội tiết và nguyên nhân gây ra mụn nội tiết?

[caption id="attachment_2978" align="aligncenter" width="503"] mụn nội tiết xuất hiện nhiều trong lứa tưởi dậy thì[/caption]

Mụn nội tiết hay còn gọi là mụn do sự thay đổi hoormon gây ra. Vì vậy mụn nội tiết thường xuất hiện nhiều nhất vào giai đoạn dậy thì. Nếu chúng ta không biết điều trị đúng cách thì chúng rất lâu khỏi, thậm chí sẽ đeo bám bạn cho đến khi bạn trưởng thành.

Nguyên nhân chính gây ra mụn nội tiết chính là do nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi. Với nữ thì là do nội tiết tố nam androgen tăng quá cao, còn đối với nam là do nội tiết tố nữ estrogen tăng lên. Chính do sự thay đổi và tăng cao các loại nội tiết này dẫn đến bị rối loạn. Khi đó da sẽ sản xuất ra nhiều dầu và bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lượng dầu thừa kết hợp với tế bào chết sản sinh trên da gây ra mụn. Và nếu như những nốt mụn này tiếp xúc với vi khuẩ sẽ gây ra sưng, viêm hoặc mưng mủ.

Có thể điểm qua một số nguyên nhân dẫn đến thay đổi nội tiết như:

  • Căng thẳng, stress trong một thời gian dài.
  • Ăn uống thiếu chất. Đặc biệt là vitamin và khoáng chất.
  • Do di truyền.
  • Dùng thuốc tránh thai.
  • Ăn uống các thực phẩm độc hại.
  • Tiếp xúc với môi trường không khí có nhiều chất độc.

II. Cách điều trị mụn nội tiết

[caption id="attachment_2979" align="aligncenter" width="593"] để trị mụn nội tiết bạn cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học[/caption]

Khi biết được các nguyên nhân gây ra mụn nội tiết, chúng ta có thể dựa vào đó để đưa ra các phương pháp điều trị. Và vì nguyên nhân chính bắt nguồn từ cơ thể chúng ta nên việc điều trị mụn nội tiết sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cách sinh hoạt, ăn uống và lối sống của chúng ta. Cụ thể như sau:

- Luôn giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng. Các bạn có thể tập thể dục hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh tinh thần tốt hơn. Với các bạn thừa cân thì nên áp dụng tập luyện để giảm cân và cũng giúp hạn chế tình trạng mụn nội tiết nữa.

- Ăn đầy đủ dinh dưỡng, tập trung nhiều vào nhóm rau củ quả. Nên hạn chế đồ ăn chứa nhiều tinh bột, lượng đường cao để tránh làm tăng đường huyết.

- Hạn chế ăn và sử dụng các chế phẩm từ sữa bò trừ sữa chua. Bạn có thể thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành.

- Không thức quá khuya, giữ cho tinh thần luôn phấn chấn. Thời gian ngủ tốt nhất là dưới 10h đêm.

- Với nữ giới nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu phytoestrogen như đậu nành, hạt lanh,... Ngoài ra còn cần bổ sung nhiều vitamin D nữa.

- Uống sữa ong chúa 2 lần mỗi ngày để cân bằng nội tiết tố nữ và trị mụn cho da từ bên trong.

Ngoài chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt các bạn còn cần phải có một chế độ chăm sóc da hợp lý nữa. Đặc biệt bị mụn nội tiết nên sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa thành phần BHA, AHA, salicylic acid, benzoyl peroxide và các sản phẩm có chứa tea tree oil,...

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng có làn da khỏe đẹp.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2rg0ase

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem bài nguyên mẫu tại : TRỊ MỤN NỘI TIẾT – KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét