Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

MỤN BỌC 2 BÊN MÁ – NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP

Thông thường khi bị mụn thì chúng sẽ xuất hiện ở nhiều nơi trên khuôn mặt. Tuy nhiên cũng có nhiều người chỉ bị mụn bọc ở một vùng nhất định trên da như có người chỉ bị ở má, có người chỉ bị ở mũi hoặc cằm. Trong bài viết này, Today Bee sẽ nói đến vấn đề mụn bọc 2 bên má bao gồm nguyên nhân và giải pháp điều trị chúng.

Tham khảo: RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHO DA MỤN

I. Nguyên nhân mụn mọc 2 bên má

[caption id="attachment_3035" align="aligncenter" width="606"] mụn bọc ở má cò nhiều nguyên nhân[/caption]

So với các vùng da khác thì má có vẻ như nhạy cảm và mỏng hơn. Có phải vì thế mà má thường bị mụn bọc xâm chiếm không nhỉ? Thực thế mụn mọc 2 bên má thường vì những nguyên nhân sau đây:

  • Nếu chỉ vùng má bạn bị mụn mà các cùng da khác bình thường thì có thể phổi của bạn đang trong tình trạng bất thường như ho, sốt, cảm lạnh, nghẹt mũi,…Khoa học đã chứng minh những vấn đề về phổi sẽ biều hiện ra trên má của bạn.
  • Nếu bạn chỉ bị mụn bọc ở bên má trái thì có thể nguyên nhân là do chức năng gan của bạn suy yếu. Giải độc và làm việc không hiệu quả.
  • Thứ ba là do chế độ chăm sóc da của bạn không khoa học. Make up quá dày hoặc tẩy trang không sạch lâu ngày tích tụ và gặp vi khuẩn sẽ phát triển và gây ra mụn bọc.

II. Cách trị mụn bọc hai bên má hiệu quả

[caption id="attachment_3036" align="aligncenter" width="460"] tỏi là một nguyên liệu trị mụn bọc khá hiệu quả[/caption]

Để hạn chế và trị mụn hai bên má hiệu quả, bạn nên thực hiện tốt các lưu ý sau đây:

Trước tiên khi làm sạch, vùng da má khá nhạy cảm, vì thế động tác của bạn cần phải thật nhẹ nhàng. Sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và chỉ nên mát xa sữa rửa mặt trên da khoảng 30s mà thôi.

Nên bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây và các loại đậu. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế đồ ăn cay nóng, dầu mỡ và các chất kích thích.

Có thể bổ sung các viên uống chức năng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan để hạn chế tình trạng mụn từ bên trong.

Có thể sử dụng một số sản phẩm đặc trị mụn bọc và các loại mặt nạ có tác dụng trị mụn và bổ sung dưỡng chất cho da như tỏi, mướp đắng, sữa ong chúa, khoai tây,…

Cuối cùng bạn nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý, đi ngủ sớm và vệ sinh chăn gối sạch sẽ.

Chúc các bạn thành công và có một làn da sạch mụn.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2rg0ase

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi thêm tại : MỤN BỌC 2 BÊN MÁ – NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét