Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Mụn đầu đen là một loại mụn nhỏ, có đầu màu đen và dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Chính vì thế mà nhiều bạn có thói quen nặn mụn đầu đen. Tuy nhiên việc nặn mụn đầu đen là không nên vì chúng để lại nhiều tác hại. Thay vào đó các bạn nên tìm đến những phương pháp trị mụn khác sẽ tốt hơn.

I. Tác hại khi nặn mụn đầu đen

[caption id="attachment_2899" align="aligncenter" width="694"] không nên tự ý nặn mụn đầu đen[/caption]

Mụn đầu đen tuy không cứng đầu và nghiêm trọng như các loại mụn khác nhưng chúng lại khiến da mặt của chúng ta trở nên tối màu, kém tươi sáng. Nhiều bạn thường hay tay máy dùng tay để lấy những nốt mụn ra. Tuy nhiên nếu bạn không có phương pháp nặn mụn đúng cách sẽ để lại một số hậu quả như:

- Sử dụng cây nặn mụn hoặc tay để nặn khi bạn chưa làm sạch khiến vi khuẩn từ tay và dụng cụ lây lan trên da khiến mụn trở nên sưng viêm và có thể chuyển thành mụn mủ gây khó chịu, đau nhức.

- Việc nặn mụn khiến mụn lâu khỏi hơn và nguy cơ để lại sẹo và thâm là rất lớn.

- Nặn mụn không đúng phương pháp chẳng những không hết mụn mà còn khiến mụn mọc trở nên nhiều hơn.

II. Trị mụn đầu đen như thế nào?

[caption id="attachment_1623" align="aligncenter" width="589"] xông hơi là một phương pháp trị mụn đầu đen khá hiệu quả[/caption]

Trị mụn đầu đen không phải là điều quá khó nếu bạn thực hiện đúng và đầy đủ 3 bước sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da là bước quan trọng để tránh bụi bẩn và bã nhờn tồn động trong lỗ chân lông và gây nên mụn đầu đen. Hầu hết nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen là do chúng ta không làm sạch da kỹ. Ngoài ra các bạn nên xông hơi 2 lần một tuần để làm sạch sâu và trị mụn đầu đen cho da mặt.

Khi da được làm sạch thường xuyên, mụn đầu đen cũng theo đó mà giảm dần.

Bước 2: Tẩy da chết

Không như các loại mụn khác có nhân nằm sâu hoặc mưng mủ nên chúng ta không thể dùng biện pháp này. Còn mụn đầu đen nhân của chúng khá cạn và khá dễ lấy đi. Vì vậy bạn chỉ cần siêng tẩy tế bào chết, những nốt mụn đầu đen sẽ dần bị bào mòn và đi theo sản phẩm tẩy da chết ra ngoài. Đây là một phương pháp trị mụn đầu đen được rất nhiều người áp dụng và đã thành công.

Bước 3: Đắp các loại mặt nạ trị mụn

Mặt nạ trị mụn đầu đen có 2 loại là mặt nạ lột và mặt nạ rửa, Mặt nạ lột các bạn có thể sử dụng miếng mặt nạ giấy nhúng vào lòng trắng trứng gà đắp lên mặt, để khô và lột chúng ra, mụn đầu đen sẽ bị hút lên và theo ra ngoài.

Với mặt nạ rửa thì các bạn có thể sử dụng sữa ong chúa bôi lên da và để 30p Sữa ong chúa giúp dưỡng da và trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

Chúc các bạn thành công và có một làn da khỏe đẹp.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi nguyên bài viết ở : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét