Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

CÁCH PHÂN BIỆT LOẠI DA VÀ CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC PHÙ HỢP

Mỗi người chúng ta sẽ có những loại da khác nhau, vì thế chúng ta không thể áp đặt cách chăm sóc da của người này lên da của người kia nếu bản chất da họ không cùng thuộc một loại. Nhận biết được da của mình thuộc loại nào chúng ta sẽ có những phương pháp chăm sóc da phù hợp hơn. Sau đây là cách phân biệt 3 loại da đơn giản và chính xác nhất.

I. Nhận biết da mặt bằng mắt thường

[caption id="attachment_3022" align="aligncenter" width="594"] những loại da cơ bản[/caption]

  • Với da khô

+ Da khô khi ngủ dậy bạn sẽ thấy mặt khô bình thường, sờ tay lên mặt sẽ không thấy nhờn và bóng dầu.

+ Khi hoạt động ngoài trời nhiều da cũng không đổ dầu, thậm chí da còn có vẻ hơi đanh và căng da.

  • Với da dầu

+ Da dầu khi ngủ dậy bạn sẽ thấy da mặt bóng loáng, sờ tay lên mặt có cảm giác nhờn và mỡ. Lỗ chân lông khá to và hay nổi mụn.

+ Rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ thấy da bình thường, tuy nhiên chỉ sau 1 – 2h hoạt động ngoài trời là da đã bóng nhẩy rất khó chịu.

Tham Khảo: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TRỊ NHỜN CHO DA MẶT

  • Với da thường

+ Da thường là loại da trung tính, vì vậy khi ngủ dậy sẽ có cảm giác da bình thường, không khô cũng không nhờn. Sở lên da mặt khá mềm mịn.

+ Da thường rất ít bị mụn và nám tấn công.

  • Da nhạy cảm thực chất là một tình trạng da chứ không phải là một loại da. Tình trạng da nhạy cảm thường xuất hiện khi da chúng ta nổi mụn, yếu hoặc là do dị ứng mỹ phẩm,..

II. Cách chăm sóc cơ bản cho từng loại da

[caption id="attachment_3023" align="aligncenter" width="531"] mỗi loại da có một loại kem dưỡng ẩm khác nhau[/caption]

Với mỗi loại da khác nhau chúng ta sẽ có một chế độ chăm sóc khác nhau. Và một khi chúng ta thấu hiểu được làn da của mình thì việc chăm sóc sẽ không có gì là khó khăn cả.

  • Với da khô bạn cần phải tích cực dưỡng ẩm quan năm và cả sáng lẫn tối. Đặc biệt vào mùa hanh khô, da rất dễ bị nẻ và rát nên cần phải sử dụng các loại kem có tác dụng dưỡng ẩm cao, chẳng hạn như dạng dầu. Mặt khác bạn cũng nên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc và dưỡng ẩm cho da như sữa tươi, sữa ong chúa, lòng đỏ trứng gà,...
  • Da nhờn bắt buộc bạn phải sử dụng sửa rửa mặt để làm sạch chúng 2 ngày một lần. Các sản phẩm dưỡng da và make up cũng phải có tác dụng kiềm dầu cấp nước cho da. Với da nhờn nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel có kết cấu lỏng, dễ thấm vào da. Da nhờn có khuyết điểm là lỗ chân lông to và dễ bị mụn. Vì thế bạn cần phải chăm sóc da kỹ càng để chúng không nổi loạn.
  • Với da khô việc chăm sóc khá đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần tập trung vào 3 bước chính là làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng để có một làn da hoàn hảo.

Các bạn đã phân biệt đúng làn da của mình chưa? Nếu chưa hãy xem lại để có một chế độ chăm sóc da hợp lý nhé.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2rg0ase

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Đọc nguyên bài viết tại : CÁCH PHÂN BIỆT LOẠI DA VÀ CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC PHÙ HỢP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét