Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

PHÂN BIỆT TỪNG LOẠI MỤN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ CƠ BẢN

Mụn có rất nhiều loại và cách nhận biết cũng của chúng cũng rất khác nhau. Việc nắm bắt được những điểm cơ bản của chúng sẽ giúp ta dễ dàng áp dụng linh hoặc các phương pháp để loại bỏ mụn một cách nhanh nhất. Sau đây là 5 loại mụn xuất hiện trên da mà chúng ta thường xuyên gặp nhất.

Mụn đầu đen

[caption id="attachment_2999" align="aligncenter" width="501"] mụn đầu đen thường tập trung vùng mũi[/caption]

Hầu như trong đời ai cũng đã từng bị mụn đầu đen tấn công ít nhất một lần. Cơ chế hình thành của chúng là do các chất bẩn, tế bào chết tích tụ lâu ngày bị oxi hóa thành mụn đầu đen.

Đặc điểm của chúng là nằm ngay trên bề mặt da, có nhân cứng và đầu mụn màu đen. Mụn đầu đen tập trung chủ yếu ở mũi và 2 bên má. Nếu để lâu ngày nhân mụn sẽ phình to ra rất mất thẩm mỹ.

Phương pháp điều trị cơ bản là rửa mặt thật sạch, thường xuyên dùng toner và tẩy tế bào chết cho da. Các bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để lột mụn.

Mụn đầu trắng

[caption id="attachment_3137" align="aligncenter" width="576"] mụn đầu trắng thường mọc từng nốt nhỏ[/caption]

Mụn đầu trắng hay còn gọi là mụn trứng cá được hình thành do sự kết hợp của bã nhờn, nang trứng và tế bào da chết. Khác với mụn đầu đen, mụn đầu trắng thường là những nốt mụn nhỏ, có đầu màu trắng, xung quanh nốt mụn có hơi tấy đỏ nhưng chúng không gây đau.

Để loại bỏ những nốt mụn đầu trắng chúng ta cần phải làm giảm lượng tiết dầu trên da bằng cách cấp nước cho da và chăm tẩy tế bào chết.

Mụn ẩn (mụn dưới da)

[caption id="attachment_2927" align="aligncenter" width="602"] mụn ẩn khiến da sần sùi, kém mịn màng[/caption]

Mụn ẩn hay còn gọi là mụn dưới da. Chúng là những nốt mụn không có nhân, nằm chặt sâu dưới nang lông và thường mọc thành từng cụm ở vùng má, cằm và trán, khi sờ tay vào chúng ta thấy hơi cúng và bề mặt da sần sùi. Mụn ẩn nếu không chữa kịp thời rất dễ lây lan sang các vùng khác.

Để loại bỏ mụn ẩn bạn cần phải sử dụng các sản phẩm có tác dụng đẩy mụn để làm chúng trồi lên bề mặt, sau đó loại bỏ như các loại mụn khác.

Mụn mủ (mụn bọc)

[caption id="attachment_2448" align="aligncenter" width="602"] mụn bọc trên da[/caption]

Mụn bọc xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít tắc và gặp vi khuẩn gây ra tình trạng viêm da. Những nốt mụn thường có mủ màu trắng hoặc vàng và khá to, khi sờ tay vào nốt mụn sẽ thấy đau. Nếu xử lý không đúng cách sẽ gây viêm nhiễm và dễ để lại sẹo lõm.

Để trị mụn bọc chúng ta cần kháng viêm, sát khuẩn cho da bằng các loại kem trị mụn hoặc nước muối sinh lý. Đặc biệt bạn cần phải chờ cho mụn chín thật sự thì mới loại bỏ chúng hoặc để chúng tự rụng.

Mụn u nang

[caption id="attachment_3138" align="aligncenter" width="590"] mụn u nang là loại mụn nặng nhất[/caption]

Đây được xem là loại mụn nặng nhất. Chúng xuất hiện do chúng ta nặn mụn khiến mụn bị viêm nghiêm trọng. Chúng thường là những nốt lớn, có nhiều mủ bên trong và bề mặt mụn khá mềm. Chúng cũng gây đau nhức cho người bị.

Để loại bỏ mụn u nang bạn nên gặp các bác sĩ da liễu để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

Hy vọng những  chia sẻ nhỏ vừa rồi sẽ trang bị thêm cho bạn phần nào kiến thức về mụn để phòng ngừa và chữa trị tốt hơn.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi nguyên bài viết ở : PHÂN BIỆT TỪNG LOẠI MỤN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ CƠ BẢN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét