Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA SAU KHI NẶN MỤN

Nhiều bạn thường có thói quen nặn mụn, bàn tay táy máy không thể ngăn cản việc bạn cạy đi những nốt mụn. Mặt khác khi các bạn nặn mụn xong lại không biết xử lý hậu kỳ như thế nào gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho làn da. Sau đây Today Bee sẽ hướng dẫn cho các bạn quy trình chăm sóc da sau khi nặn mụn.

Sau khi nặn mụn bạn nên tuân thủ quy trình sau để phục hồi cho làn da của mình: làm lành da -> trị thâm mụn -> duy trì làn da.

Giai đoạn 1: Làm lành da

[caption id="attachment_1726" align="aligncenter" width="457"] đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài[/caption]

Nhiều bạn sau khi nặn mụn thường tìm đến các phương pháp trị thâm. Tuy nhiên bạn có biết lúc này trên da chúng ta có rất nhiều vết thương hở li ti. Việc sử dụng các sản phẩm trị thâm khi da chưa lành sẽ gây kích ứng thậm chí là phản tác dụng. Cũng giống như việc chúng ta bị đứt tay và việc đầu tiên chúng ta làm là phải bôi dầu để da liền vết thương rồi sau đó mới sử dụng sản phẩm trị sẹo đúng không nào.

Tốt nhất sau khi nặn mụn bạn nên lau sơ mặt bằng nước muối sinh lý để khử trùng và giảm kích cho da.

Giai đoạn làm lành gồm 3 bước chính là làm sạch da, dưỡng ẩm và chống nắng. Với làm sạch bạn nên sử dụng những sản phẩm có tính sát khuẩn và độ pH cân bằng. Tiếp theo là kem dưỡng ẩm dạng gel, thấm nhanh trên da. Và cuối cùng sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Giai đoạn 2: Trị thâm mụn

[caption id="attachment_1679" align="aligncenter" width="502"] mặt nạ từ sữa ong chúa trị thâm mụn khá tốt[/caption]

Sau khi các vết thương hở được làm lành chắc chắn trên da chúng ta sẽ xuất hiện nhiều vết thâm mụn. Vì vậy công việc của chúng ta bây giờ là tiến hành trị thâm.

Để trị thâm mụn ngoài chu trình dưỡng da 3 bước cơ bản hàng ngày như trên, các bạn nên bổ sung thêm bước tẩy da chết và các sản phẩm chuyên sâu có tác dụng đặc trị thâm mụn, đó chính là những loại thực phẩm, mỹ phẩm có chứa nhiều vitamin C. Thực phẩm thì có thể kể đến các loại rau xanh, hoa quả mọng. Mỹ phẩm thì có các loại serum vitamin C,…

Ngoài ra các bạn nên bổ sung đắp mặt nạ 2 – 3 lần một tuần với các nguyên liệu như tinh bột nghệ, sữa ong chúa, nha đam,…

Giai đoạn 3: Duy trì

[caption id="attachment_2831" align="aligncenter" width="566"] duy trì quy trình skin care để có một làn da sáng bóng[/caption]

Việc trị thâm mụn sẽ không thể hết trong một thời gian ngắn được. Tuy nhiên với việc duy trì chu trình chăm sóc da hàng ngày thì chúng sẽ hết sau khoảng 3 tháng thực hiện.

Lúc này bạn cần tập trung chăm sóc da để duy trì vẻ đẹp hiện tại, một mặt chúng vừa có tác dụng làm đjep da, mặt khác cũng là để ngăn chặn mụn xuất hiện trở lại.

Giai đoạn duy trì bạn có thể sử dụng các sản phẩm như ở giai đoạn 1 hoặc thay đổi linh hoạt tùy theo tình trạng da của bạn.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng có làn da khỏe đẹp.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem bài nguyên mẫu tại : QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA SAU KHI NẶN MỤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét