Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

NHỮNG SAI LẦM KHI TRỊ MỤN BỌC KHIẾN MỤN MÃI KHÔNG KHỎI

Nhiều bạn gái có làn da mụn dù có cố gắng chữa trị bao nhiêu cũng không khỏi. Nguyên nhân là tại sao? Hôm nay Today Bee sẽ chỉ ra một số sai lầm khi trị mụn bọc khiến mụn mãi không khỏi. Cùng xem xem có vướng phải sai lầm nào không nhé.

[caption id="attachment_2485" align="aligncenter" width="697"] Sai lầm trong trị mụn bọc[/caption]

Nghĩ rằng mụn mọc thì sẽ tự hết

Có kha khá bạn, đặc biệt là các bạn nam luôn cho rằng mụn mọc thì sẽ tự hết mà không phải chữa trị gì. Chính vì suy nghĩ này đã khiến bạn bỏ bê việc chăm sóc cho làn da của mình. Trên thực tế mụn bọc sẽ hết nhưng cần một thời gian rất dài. Càng lâu ngày mụn sẽ càng lan rộng và trở nên nặng hơn. Và điều này vô tình khiến làn da bạn bị tổn thương rất nặng nề, đến lúc này mới chạy chữa thì phải có một thời gian dài và mất rất nhiều tiền.

Lời khuyên dành cho bạn là khi có dấu hiệu của mụn phải nên điều trị ngay lập tức.

Không giữ da sạch sẽ

[caption id="attachment_2486" align="aligncenter" width="502"] rửa mặt 2 lần một ngày[/caption]

Một nguyên nhân khiến tình trạng mụn của bạn nặng hơn là không giữ da sạch sẽ. Điều này sẽ khiến da bị viêm nhiễm nặng hơn. Mặt khác khi sử dụng các sản phẩm dưỡng, trị mụn mà da vẫn còn bụi bẩn thì thật sự rất tai hại.

Lời khuyên: da mụn nên rửa mặt 2 lần một ngày bằng các sản phẩm dịu nhẹ.

Dùng tay nặn mụn

Nặn mụn là thói quen của nhiều bạn khi da bị mụn. Động tác này đã vô tình khiến mụn của bạn càng trở nên lan rộng hơn mà thôi. Chưa kể tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn, khi đưa lên mặt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da khiến mụn sưng to hơn.

Lời khuyên: không dùng tay sờ lên mặt, tự ý nặn mụn.

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không khoa học

[caption id="attachment_1686" align="aligncenter" width="540"] bổ sung nhiều vitamin cho da[/caption]

Khi bị mụn da cần nhiều vitamin, khoáng chất để phục hồi và chống lại các tác nhân gây tổn thương da. Vì vậy bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, cá, đậu và ngũ cốc, nên hạn chế đồ ăn cay nóng, cồn, chất kích thích.

Mặt khác bạn cũng nên uống đủ 2 – 3 lít nước một ngày. Tập cách đi ngủ sớm trước 11h để da được nghỉ ngơi.

Không kiên trì

Mụn bọc là một loại mụn rằng nên cần phải có một thời gian đủ dài để điều trị. Nhiều người khi sử dụng các biện pháp trị mụn mà chưa nhận thấy kết quả đã cuống cuồng đổi sang biện pháp khác khiến da không kịp thích nghi.

Mặt khác bạn nên giữ tâm lý ổn định, lo lắng quá sẽ dẫn đến stress khiến mụn càng nặng hơn mà thôi. Đồng thời cũng nên thực hiện tốt các nguyên tắc trong điều trị mụn bọc mà Today Bee nêu ra ở trên để biệc trị mụn đạt hiệu quả cao hơn.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Coi thêm ở : NHỮNG SAI LẦM KHI TRỊ MỤN BỌC KHIẾN MỤN MÃI KHÔNG KHỎI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét