Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

CẤP CỨU LÀN DA SƯNG ĐỎ SAU KHI NẶN MỤN

Không ai khuyến khích chúng ta nặn mụn cả. Bởi lẽ nặn mụn gây ra nhiều tổn thương cho da. Đặc biệt khi nốt mụn chưa chín, việc xử lý mụn không đúng cách sẽ khiến da bị sưng đỏ và nốt mụn đấy sẽ tiếp tục bùng nổ to hơn. Vì vậy nếu bạn đã lỡ tay nặn mụn hoặc có nguy cơ bàn tay sẽ táy máy vào một ngày không xa thì nên ghi nhớ bài viết này để còn kịp thời cấp cứu cho da nhé.

I. Nên vệ sinh da sạch sẽ sau khi nặn mụn

[caption id="attachment_3110" align="aligncenter" width="584"] sau khi nặn mụn, bạn nên vệ sinh sạch sẽ để tránh gây nhiễm trùng cho da[/caption]

Nhiều bạn thường có thói quen nặn mụn xong để vậy luôn hoặc là trực tiếp đắp các loại mặt nạ mà không vệ sinh da. Sau khi nặn mụn da chúng ta khá yếu và đang kích ứng, đặc biệt có những nốt mụn sẽ còn hở đầu và rỉ nước li ti. Để tránh da bị sưng đỏ và nhiễm khuẩn thì bạn nên sử dụng một loại sữa mặt nhẹ nhàng có tác dụng sát khuẩn để rửa sạch da.

Sau khi rửa xong bạn nên sử dụng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để lau lại da một lần nữa. Đặc biệt nên hạn chế ra ngoài vào lúc này để tránh bụi bẩn xâm nhập.

II. Sử dụng các loại kem trị mụn

[caption id="attachment_3050" align="aligncenter" width="507"] dùng tăm bông để chấm thuốc lên nốt mụn[/caption]

Khi nặn mụn xong bạn nên sử dụng các loại kem trị mụn để tiêu diệt hẳn nốt mụn hoặc là ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát trở lại. Đặc biệt với những bạn bị mụn bọc thì không nên bỏ qua bước này.

Bạn nên lựa chọn các loại kem trị mụn đặc trị để chấm trực tiếp lên nốt mụn, các sản phẩm này thường chứa thành phần acid salicylic, benzoyl peroxide,…có tác dụng sát khuẩn và trị mụn hiệu quả.

Mặt khác thế giới mỹ phẩm hiện nay rất đa dạng, bạn nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng để tránh rước họa vào thân nhé.

III. Đợi da lành và trị thâm mụn

[caption id="attachment_2831" align="aligncenter" width="566"] cuối cùng điều trị thâm mụn để có một làn da sáng bóng[/caption]

Tham khảo: trị thâm mụn hiệu quả với sữa ong chúa

Khi nặn mụn, các vết thương hở sẽ không có tác dụng tiếp nhận các ản phẩm trị thâm. Vì vậy bạn nên đợi một thời gian ngắn để các vết thương đóng vảy rồi mới sử dụng các sản phẩm trị thâm mụn. Đồng thời bạn cũng không được bỏ qua quy trình chăm sóc da cơ bản gồm 3 bước làm sạch – dưỡng da – chống nắng để tình trạng mụn và thâm không trầm trọng hơn.

Hy vọng những lưu ý vừa rồi sẽ phần nào cho làn da sưng đỏ của các bạn.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2rg0ase

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem nguyên bài viết tại : CẤP CỨU LÀN DA SƯNG ĐỎ SAU KHI NẶN MỤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét