Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Rửa mặt là bước khởi đầu của mọi chu trình dưỡng da, là bước nền nếu muốn có một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên nhiều bạn lại xe,m bước rửa mặt như là một điều gì đó rất bình thường và không hề quan tâm nhiều đến chúng. Tuy nhiên bạn thử nghĩ mà xem, chúng ta thực hiện chúng hàng ngày, nếu làm sai về lâu dài sẽ gây tổn hại cho da rất lớn. Đặc biệt với làn da mụn, việc rửa mặt cũng phải khoa học vì chúng không những chỉ là bước làm sạch mà còn có tác dụng trị mụn nữa. Sau đây là một số lưu ý khi rửa mặt cho làn da bị mụn.

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn

[caption id="attachment_2984" align="aligncenter" width="501"] sữa rửa mặt tạo bọt có khả năng lam sạch da tốt hơn[/caption]

Da mụn là da bị tổn thương nên sẽ rất nhạy cảm với những sản phẩm mà chúng ta đưa trực tiếp lên da. Với da mụn bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ vừa có tác dụng làm sạch da nhưng cũng không làm khô da. Đặc biệt bạn không nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt mà rửa xong có cảm giác da sạch bong kin kít – chúng chẳng tốt cho da một tí nào.

Để tăng khả năng trị mụn, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có chiết xuất từ tràm trà, trà xanh, hoa cúc hoặc than hoặt tính,...vì chúng sẽ giúp trị mụn và làm khô nhân mụn nhanh hơn. Đồng thời nên chọn sữa rửa mặt có độ pH chuẩn từ 5.0 – 6.0 để không làm khô da.

Không nên sử dụng khăn mặt

[caption id="attachment_2985" align="aligncenter" width="595"] nên sử dụng bông gòn để lau khô mặt[/caption]

Khăn mặt là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Mặt khác nếu bạn kéo lê khăn mặt trên da đôi khi sẽ khiến da tổn thương và dễ gây ra nếp nhăn.

Với da mụn, sau khi rửa mặt bạn nên dùng tay vỗ nhẹ rồi để da khô tự nhiên. Hoặc bạn có thể sử dụng bông tẩy trang để thấm khô da mặt.

Nên rửa mặt bằng nước lạnh

[caption id="attachment_2973" align="aligncenter" width="505"] rửa mặt bằng nước lạnh giúp da đàn hồi tốt hơn[/caption]

Nhiều người nhận thấy rằng nước ấm có tác dụng làm sạch da hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng nước ấm rửa mặt lâu dài có thể gây tổn hại cho da, khiến da nhanh bị xuống cấp và lão hóa, chưa kể nước ấm cũng không hề tốt cho da mụn chút nào.

Vì thế bạn nên sử dụng nước lạnh để rửa mặt cho da mụn, nước lạnh giúp da bừng tình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mặt khác nước lạnh còn giúp da đàn hổi tốt hơn.

Bạn cũng có thể áp dụng cơ thể “trước nóng sau lạnh” để rửa mặt. Tức là dùng nước ấm để làm ướt da và dùng nước lạnh để làm sạch. Tuy nhiên nước ấm ở đây cũng chỉ nên dưới 30 độ mà thôi.

Tần suất rửa mặt như thế nào?

[caption id="attachment_2987" align="aligncenter" width="651"] rửa mặt đúng bước và đúng tần suất[/caption]

Với các làn da dầu mụn nên rửa mặt sáng và tối với sửa rửa mặt. Mặt khác các bạn cũng nên đan chen rửa bằng nước mát khoảng 2 – 3 lần trên ngày nếu cảm thấy lượng dầu tiết ra nhiều và làm việc trong môi trường bụi bẩn.

Với làn da thường và khô, buổi sáng bạn cũng không quá cần thiết phải sử dụng sửa rửa mặt. Tuy nhiên buổi tối phải dùng sửa rửa mặt để làm sạch da tuyệt đối.

Bạn đã thực hiện đúng những lưu ý trên chưa? Nếu chưa hãy cố gắng thay đổi để có làn da sạch mụn nhé.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng có làn da khỏe đẹp.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem nguyên bài viết tại : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét