Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

BỊ MỤN BỌC NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Có một câu nói nổi tiếng rằng “những gì bạn ăn sẽ thể hiện qua chính cơ thể của bạn”. Và da của bạn sẽ phản ứng lại những gì mà bạn đã dung nạp vào cơ thể. Đặc biệt với làn da mụn yếu ớt và nhạy cảm, việc bạn ăn gì, uống gì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn trên da. Hôm nay Today Bee sẽ chỉ cho bạn một số loại thực phẩm cần phải tránh xa khi đang bị mụn bọc.

Sữa và chế phẩm từ sữa

[caption id="attachment_2852" align="aligncenter" width="496"] sữa tươi không tốt cho làn da mụn[/caption]

Sữa rất tốt cho cơ thể nhưng chúng lại không tốt cho làn da mụn một tí nào. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: trong sữa tươi có chứa chất DHT – có tác dụng tăng cường tuyến bã nhờn dưới da, làm tắc ngẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Với các chế phẩm khác từ sữa như phô mai, sữa đặc,...cũng sẽ làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn.

Vì vậy nếu muốn nhanh chóng các bạn nên tránh các chế phẩm từ sữa ra nhé, hoặc bạn có thể thay sữa tươi thành sữa chua hoặc sữa đậu nành, chúng khá tốt cho da mụn.

Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

[caption id="attachment_2853" align="aligncenter" width="449"] đây là kẻ thù của làn da mụn[/caption]

Điều này không nói thì chắc ai cũng biết. Đồ ăn cay nóng và dầu mỡ làm tuyến dầu càng hoạt động mạnh mẽ hơn, mà tuyến dầu hoạt động nhiều bao nhiêu thì da bạn sẽ có bấy nhiêu nốt mụn. Vì thế các bạn hãy cố gắng tránh xa các thức ăn đường phố ra nhé như xúc xích, bò khô, đồ dầm, đồ chiên, các loại đồ nướng,...Mặt khác các bạn có thể bổ sung hoa quả để da khỏe đẹp hơn. Nhớ là hoa quả mát chứ không phải là nhãn, xoài, mận,...đâu nhé. Có thể kể đến một số loại trái cây hỗ trợ trị mụn tốt như nho, lựu, nước dừa, bơ, hạnh nhân,...

Tránh xa chất kích thích

Các loại thực phẩm như cà phê, thuốc lá, rượu bia,...được coi là chất kích thích. Những chất ngày khi dung nạp vào cơ thể sẽ làm tình trạng mụn của bạn trở nên tệ hại hơn. Nếu không muốn có một làn da xỉn màu, mụn tè le thì bạn hãy tránh xa chúng ra nhé.

Tham Khảo: trị thâm mụn hiệu quả với sữa ong chúa

Bị mụn nên kiêng ăn xôi, thịt bò, thịt gà

[caption id="attachment_2854" align="aligncenter" width="501"] thịt gà không tốt như bạn nghĩ[/caption]

Đây là 3 loại thức ăn ngon nhưng lại không tốt cho da mụn một chút nào. Xôi và thịt gà khá nóng, chúng làm mụn nổi lên nhiều hơn. Trong khi đó thịt bò làm những vết thương hở do mụn gây ra rất lâu lành và làm vết thâm mụn trở nên nặng hơn.

Ngoài ra da mụn còn cần phải kiêng các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, thực phẩm đóng hộp, đồ ngọt và chất béo,...Bạn hãy nhớ kiêng được bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Vì làn da mịn màng, khỏe đẹp,...có cực một chút cũng không sao nhỉ?

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng có làn da mịn màng.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2rg0ase

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Xem bài nguyên mẫu tại : BỊ MỤN BỌC NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét