Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

NẶN MỤN XONG NÊN BÔI GÌ?

Nặn mụn là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn không biết xử lý mụn đúng cách và không thực hiện đúng các bước sau khi nặn sẽ rất dễ để lại sẹo thâm trên da, thậm chí còn khiến da mặt trở nên nhạy cảm và nhiều mụn hơn. Sau đây là một số lưu ý khi nặn mụn và những điều cần phải làm sau khi nặn mụn để đảm bảo da được chăm sóc tốt nhất.

I. Khi nào mới nên nặn mụn?

[caption id="attachment_2448" align="aligncenter" width="602"] xử lý mụn đúng cách để không gây tổn thương da[/caption]

Không có ai khuyến khích bạn nên nặn mụn để trị mụn cả. Bởi vì sau đó là cả một tá tác hại để lại như: dễ khiến da bị nhiễm trùng nguy cơ để lại sẹo thâm rất cao, chưa kể bạn xử lý nốt mụn không đúng cách, không lấy hết nhân mụn thì nốt mụn đó sẽ lại phát triển và sưng to hơn nữa.

Tham khảo: Cách trị thâm mụn hiệu quả ngay tại nhà

Vì thế bạn nên nặn mụn khi:

  • Nốt mụn thực sự đã chín và nổi trên bề mặt da. Lúc này bạn chỉ cần dùng tay hoặc que cạy mụn ấn nhẹ là chúng đã ra rồi.
  • Vệ tinh mặt, tay và dụng cụ nặn mụn sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn. Nếu không nguy cơ gây viêm nhiễm cho da là rất cao.
  • Nên nặn những loại mụn dễ như đầu đen, cám,...với mụn bọc mọc thành chùm bạn tuyệt đối không nên nặn khi mụn chưa chín hẳn.
  • Bạn có thể xông mặt trước khi nặn để da mềm mại hơn và những nốt mụn nổi lên rõ hơn, như thế công cuộc nặn mụn sẽ dễ dàng hơn.

II. Nặn mụn xong nên bôi gì?

[caption id="attachment_2871" align="aligncenter" width="477"] dùng đá lạnh để chườm da giúp da bớt sưng viêm[/caption]

Mới nặn mụn xong da sẽ rất yếu và đặc biệt nhạy cảm với tác động từ bên ngoài, lại có nhiều vết thương hở nữa nên rất dễ bị nhiễm trùng nếu tiếp xúc với vi khuẩn.

Vì vậy sau khi nặn mụn xong bạn nên dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để lau khô mặt. Điều này giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập và giúp vết thương hở mau lành hơn. Nếu không bạn không có sẵn nước muối sinh lý có thể dùng đá lạnh để chườm da giúp da bớt sưng viêm. Mặt khác bạn nên nặn mụn vào buổi tối để tránh đi ra ngoài và tiếp xúc với bụi bẩn nhiều, điều này sẽ không tốt cho da.

Những ngày hôm sau bạn có thể chăm sóc da như bình thường. Nên sử dụng các loại mặt nạ có tác dụng phục hồi và hạn chế thâm cho da như mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua, mặt nạ sữa ong chúa và bột yến mạch,...

Chúc các bạn thành công và có một làn da khỏe đẹp.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2rg0ase

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Đọc nguyên bài viết tại : NẶN MỤN XONG NÊN BÔI GÌ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét