Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

MỤN BỌC LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN BỌC?

Mụn và trị mụn có lẽ là vấn đề muôn thuở với làn da, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Độ cứng đầu, đau và mất thẩm mỹ nhất có lẽ phải kể đến mụn bọc. Để điều trị mụn bọc cần phải có một thời gian dài. Các bạn nhớ theo dõi các bài viết của Today Bee về mụn bọc để có những kiến thức điều trị tốt về chúng nhé. Hôm nay Today Bee sẽ giới thiệu đôi nét khái quát về mụn bọc và nguyên nhân gây ra chúng.

I. Mụn bọc là gì?

[caption id="attachment_2448" align="aligncenter" width="602"] mụn bọc là nỖi ám ảnh của nhiều người[/caption]

Hiểu đơn giản nhất thì mụn bọc là dạng mụn cứng đầu và nguy hiểm nhất của mụn trứng cá. Chúng gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và gây đau cho người bị.

Tham khảo: Trị thâm mụn hiệu quả bằng sữa ong chúa

Đặc điểm nhận dạng của chúng là những nốt mụn có kích thước vừa và lớn, nổi lên trên da mặt, có màu đỏ, mủ và sưng đau.

Mọi lứa tuổi đều có thể bị mụn bọc tấn công, tuy nhiên nhiều nhất vẫn là người trưởng thành và những người có làn da nhờn. Mụn bọc xuất hiện chủ yếu ở hai bên gò má, trán, mũi và cằm.

II. Các nguyên nhân gây ra mụn bọc

[caption id="attachment_2449" align="aligncenter" width="501"] có nhiều nguyên nhân gây ra mụn bọc[/caption]

Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn bọc, tuy nhiên chúng được phân chia thành 2 nhóm chính là do sự thay đổi nội tiết tố trong người và tác động của môi trường bên ngoài.

  • Nguyên nhân nội tiết

Đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn bọc. Khi đến tuổi trưởng thành, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì, cơ thể có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Lượng hoormon tăng cao dẫn đến lượng dầu nhờn trên da được tiết ra nhiều hơn. Hoạt động đào thải bã nhờn của da không thực hiện được, lượng bã nhờn trên da tích tụ lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Lâu ngày các chất bã nhờn sẽ tích tụ lại, vi khuẩn có điều kiện phát triển và gây ra mụn bọc.

  • Nguyên nhân bên ngoài môi trường

Sự tác động của các tác nhân ngoài môi trường là nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn bọc. Các tác nhân môi trường phải kể đến bao gồm ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi,...Các tác nhân trên sẽ tác động vào da nếu bạn không bảo vệ da cẩn thận sẽ khiến da bị tổn thương và lâu ngày sẽ gây ra mụn bọc.

  • Do chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt và ăn uống không khoa học cũng là một nguyên nhân chính gây ra mụn bọc. Việc ăn và uống nhiều chất kích thích, chất béo, đồ có cồn cùng với chế độ nghỉ ngơi không hợp lý thức khuya quá nhiều sẽ khiến nội tiết trong cơ thể bị thay đổi gây ra mụn.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây ra mụn bọc như lười vận động, stress, chăm sóc da không đúng cách,...

Nắm vững được các nguyên nhân sẽ giúp bạn chăm sóc da và trị mụn được tốt hơn.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

http://ift.tt/2qHnr7j

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : MỤN BỌC LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN BỌC?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét