Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG DÀNH CHO NGƯỜI BỊ MỤN BỌC

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn bọc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn bọc ngày càng nặng là do chế độ dinh dưỡng của chúng ta không hợp lý. Hôm nay Today Bee sẽ chỉ ra 3 nhóm thực phẩm những người bị mụn bọc cần phải dung nạp vào cơ thể để hạn chế và thoát khỏi tình trạng mụn bọc trên da.

I. Nhóm thực phẩm chứa nhiều kẽm

[caption id="attachment_2516" align="aligncenter" width="669"] Nhóm thực phẩm chứa nhiều kẽm[/caption]

Kẽm đặc biệt cần cho cơ thể và tốt cho những người đang bị mụn bọc tấn công. Kẽm giúp hạn chế sự phát triển của tuyến bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và sạch sẽ. Từ đó hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn xâm hại và gây mụn. Mặt khác kẽm không có các tác dụng phụ như khô da, mờ mắt, bong tróc môi như một số loại chất khác. Vì vậy những người bị mụn bọc nên tăng cường bổ sung kẽm vào cơ thể nếu như không muốn tình trạng mụn càng nặng hơn.

Các thực phẩm chứa lượng kẽm lớn bao gồm: trứng, ngũ cốc, hến, cua, sò, cá, gan động vật,...

II. Nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

[caption id="attachment_2517" align="aligncenter" width="459"] nhóm thực phẩm giàu vitamin[/caption]

Tất nhiên rồi, với những người muốn có làn da và một cơ thể khỏe đẹp không thể thiếu vitamin được. Vitamin càng đặc biệt cần thiết cho da mụn, chúng giúp da được bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong, từ đó giúp da khỏe hơn, hạn chế được các tác nhân gây mụn. Vitamin còn giúp chúng ta có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

Các vitamin cần thiết cho da mụn bao gồm vitamin A, nhóm B, C, E và P; khoáng chất thì cần phải có crom vì chúng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nhiễm trùng trên da.

Chúng ta có thể bổ sung vitamin và khoáng chât trong các thực phẩm: đậu, rau xanh, súp lơ, cà rốt, dâu tây, nho, cà chua, dưa chuột,...

III. Nhóm thực phẩm chứa nhiều acid béo

[caption id="attachment_2518" align="aligncenter" width="501"] Thực phẩm giàu omega[/caption]

3 acid béo cần thiết cho da mụn là omega 3 6 và 9. Chúng không những không gây tăng cân mà còn có tác dụng kiểm soát nồng độ androgen trong cơ thể, ngăn ngừa sự hoạt động của tuyến bã nhờn ở nang lông.

Tuy nhiên omega 6 thường có trong các thực phẩm hàng ngày của chúng ta rồi nên chỉ cần bổ sung omega 3 và 9 nữa thôi.

Các thực phẩm chứa nhiều omega 3 và 9 phải kể đến cá hồi, cá thu, dầu mè, dầu đậu nành, trứng,...

Ngoài việc bổ sung các nhóm thực phẩm trên các bạn còn nên tránh xa các đồ ăn cay nóng, chất kích thích, đồ chiên để điều trị mụn được hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Đọc nguyên bài viết tại : CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG DÀNH CHO NGƯỜI BỊ MỤN BỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét