Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

CÁCH CHĂM SÓC DA Ở TUỔI DẬY THÌ

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể chúng ta sẽ có sự thay đổi rất lớn. Đặc biết là lượng hoormon trong cơ thể tăng lên khiến làn da trở nên nhạy cảm và tiết nhiều dầu hơn. Nếu như chúng ta không có một chế độ chăm sóc da tốt thì sẽ rất dễ gây ra mụn. Sau đây là một số tuýp chăm sóc da tuổi dậy thì mà các bạn tuổi teen cần phải chú ý.

I. Các bước chăm sóc da cơ bản cần phải có

Nhiều bạn khi đến tuổi dậy thì đã ý thức được vấn đề chăm chút vẻ ngoài cho bạn thân, một số bạn còn tập tành make up,…Tuy nhiên lúc này da chúng ta khá nhạy cảm với các sản phẩm make up, vì thế các bạn nên hạn chế make hoặc lựa chọn các sản phẩm phù hợp và có một chế độ chăm sóc da khoa học.

Sau đây là 3 bước chăm sóc da cơ bản mà các bạn cần phải thực hiện:

[caption id="attachment_2876" align="aligncenter" width="783"] 3 bước chăm sóc da cơ bản cho tuổi dậy thì[/caption]

  • Bước làm sạch

Làn da mỏng manh của chúng ta cần phải được làm sạch thường xuyên để hạn chế bụi bẩn tích tụ và gây mụn. Đặc biệt làm sạch da còn giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng đổ dầu trên da.

Làm sạch gồm có 2 bước là tẩy trang và sửa rửa mặt. Kể cả các bạn chỉ sử dụng kem chống nắng thì vẫn phải tẩy trang để đảm bảo chúng không gây tắc lỗ chân lông và sinh mụn nhé.

Với làn da ở tuổi teen, các bạn nên chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn. Chúng vừa có chức năng làm sạch mà vẫn đảm bảo da không quá khô hoặc bị kích ứng.

  • Bước dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch da, thông thường da sẽ mất đi một lượng độ ẩm lớn. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm và cấp ẩm tốt cho da. Đảm bảo da của bạn được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp làn da luôn căng mọng, mịn màng.

Tùy theo loại da mà các bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng cho phù hợp. Với những bạn teen có làn da khô thì có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc. Với các bạn da dầu nên sử dụng kem dưỡng dạng gel để đảm bảo không gây dầu cho da nhé.

  • Bước chống nắng

Tuổi teen da rất khỏe nhưng song không có nghĩa là không phải chống nắng đâu nhé. Quá trình chăm sóc da của bạn sẽ trở nên công cốc nếu như các bạn quên bước chống nắng.

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da tránh các tia tử ngoại, cực tím từ ánh nắng mặt trời. Nếu không sử dụng kem chống nắng trong một thời gian dài da chúng ta rất dễ đen sạm, nổi mụn thậm chí là sinh ra nám, tàn nhang,..ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mĩ đấy.

II. Các bước chăm sóc da bổ sung

[caption id="attachment_1491" align="aligncenter" width="588"] xây dựng quy trình chăm sóc chuẩn để có làn da khỏe đẹp[/caption]

Ngoài 3 bước cơ bản trên. Các bạn tuổi teen còn có thể chăm sóc da bằng các bước bổ sung khác. Bao gồm:

  • Đắp mặt nạ: 2 – 3 lần một tuần giúp làm đẹp da, cấp ẩm, trắng da tùy theo từng mặt nạ mà các bạn lựa chọn.
  • Tẩy tế bào chết: giúp làm sạch da chuyên sâu. Thông thường với da khô thì 1 lần/tuần, với da nhờn thì 2 lần/tuần.
  • Sản phẩm đặc trị: nếu như các bạn có vấn đề về mụn, nám,…thì có thể sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị cho da để da trở nên hoàn hảo hơn.

Chúc các bạn thành công và có một làn da khỏe đẹp.

Liên hệ Today Bee để được tư vấn và sở hữu sữa ong chúa tươi nguyên chất.

Tìm hiểu thêm về sữa ong chúa Today Bee tại đây:

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE - SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP

Đọc nguyên bài viết tại : CÁCH CHĂM SÓC DA Ở TUỔI DẬY THÌ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét