Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

MỤN ẨN 2 BÊN MÁ – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Mụn ẩn từ trước đến nay vẫn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là mụn ẩn ở 2 bên má. Vùng má là điểm nổi bật nhất và chiếm diện tích nhiều nhất trên khuôn mặt, khi bị mụn ẩn sẽ khiến vùng da này sần sùi, thô ráp làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Hôm nay Today Bee sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân bị mụn ẩn 2 bên má cũng như cách điều trị chúng sao cho hiệu quả.

Nguyên nhân bị mụn ẩn vùng má

[caption id="attachment_6194" align="aligncenter" width="488"]MỤN ẨN DƯỚI DA VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT HÌNH ẢNH MỤN ẨN DƯỚI DA 2 BÊN MÁ[/caption]

Nguyên nhân đầu tiên và chiếm tỉ lệ lớn nhất gây ra mụn ẩn 2 bên má là do chúng ta tẩy trang và làm sạch da không tốt. Khi bụi bẩn, dầu thừa bị tích tụ quá lâu sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và sinh ra mụn ẩn. Chúng cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông chúng ta càng ngày càng bành to ra.

Một số nguyên nhân khác khiến mụn ẩn xuất hiện nhiều như:

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp.
  • Các sản phẩm dưỡng và make up không trôi, chứa dầu cũng có thể là nguyên nhân gây mụn ẩn.
  • Ăn uống không điều độ, chứa nhiều chất độc.
  • Không vệ sinh chăn gối sạch sẽ (khi ngủ má sẽ áp vào gối).

Cách ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn vùng má

[caption id="attachment_3608" align="aligncenter" width="485"]MẬT ONG CHĂM SÓC DA KHÔ đảm bảo da luôn sạch sẽ và thông thoáng[/caption]

Về cách ngăn ngừa mụn ẩn:

- Bạn cần đảm bảo không sử dụng bất cứ loại sản phẩm nào có thể gây bí tắc da và lỗ chân lông, đặc biệt là các sản phẩm không thấm nước.

- Làm sạch và tẩy trang cho da thật kỹ. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ vùng da má khá mỏng hơn các vùng còn lại, nếu kỳ cọ quá mạnh sẽ khiến da bị tổn thương.

- Tẩy tế bào chết định kỳ cho da để loại bỏ bụi bẩn, da chết từ sâu bên trong. Thông thường với da dầu là 2 lần, da thường và da khô là 1 lần. Đặc biệt vùng da 2 bên má khá nhạy cảm, bạn cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm dạng hạt.

Cách trị mụn ẩn 2 bên má

[caption id="attachment_5963" align="aligncenter" width="465"]XÔNG HƠI DA MẶT TRỊ MỤN ẨN XÔNG HƠI DA MẶT TRỊ MỤN ẨN[/caption]

Bạn có thể thực hiện các bước sau để đẩy và loại bỏ mụn ẩn vùng má nhanh nhất:

Sử dụng các sản phẩm làm sạch có chứa thành phần kháng khuẩn, trị mụn như salicylic acid. Yêu cầu của  những sản phẩm này là phải làm sạch da thật sâu nhưng lại không gây cảm giác khô căng, châm chích.

Nên dùng khăn ấm để chườm lên vùng da mụn mỗi ngày hoặc xông hơi cho da mặt 2 ngày 1 lần để giúp các nốt mụn được đẩy lên bề mặt da nhanh nhất.

Đắp các loại mặt nạ (tự nhiên hoặc tổng hợp đều được) có tác dụng đẩy và trị mụn ẩn. Một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt như sữa ong chúa, bột yến mạch,…

Khi mụn ẩn đã được đẩy lên, bạn có thể sử dụng những loại kem trị mụn hoặc tiếp tục sử dụng mặt nạ trị mụn đến khi mụn chín và tự rụng.

Sau đó là quá trình phục hồi da và ngăn ngừa mụn ẩn như ở phần 2.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – ĐƯỢC SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BỞI CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm sữa ong chúa Today Bee chuyên trị mụn ẩn tại:

http://ift.tt/2x0bad5

 

Xem nguyên bài viết tại : MỤN ẨN 2 BÊN MÁ – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét