Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

BỊ MỤN DƯỚI CẰM – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Thông thường khi bị mụn, mụn sẽ trải đều tất cả trên bề mặt da. Tuy nhiên cũng không ít người mụn chỉ mọc ở một vị trí nhất định như trán, má, cằm. Hôm nay Today Bee sẽ nói về câu chuyện mụn dưới cằm cũng như là nguyên nhân và cách điều trị của chúng.

Nguyên nhân bị mụn dưới cằm

[caption id="attachment_3074" align="aligncenter" width="499"] mụ ở cằm có thể là do nội tiết[/caption]

Không như nhiều người vẫn nghĩ, bị mụn là do ăn uống, do chăm sóc da không đúng,…Tuy nhiên các chuyên gia đã chỉ ra rằng, mụn dưới cằm còn thể hiện nhiều điều về cơ thể bạn nữa. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số nguyên nhân chính dẫn đến mụn dưới cằm.

Tham Khảo: CÁCH TRỊ MỤN KHÔNG ĐỂ LẠI SẸO?

  • Nguyên nhân đầu tiên và được nhắc đến nhiều nhất là mụn dưới cằm chứng tỏ bạn đang bị rối loạn nội tiết. Và biểu hiện của chúng là mụn chỉ xuất hiện trước hoặc sau thời kỳ “đèn đỏ” mà thôi.
  • Thứ hai, mụn dưới cảm cũng có thể là do thận và buồng trứng của bạn có vấn đề. Theo khoa học, mụn nổi ở những vị trí này có nghĩa là tử cung hoặc buồng trứng của hệ sinh sản đang trục trặc và thận hoạt động không tốt.
  • Thứ ba mụn dưới cẳm có thể do bạn làm sạch da không tốt. Vùng cằm là vùng da khá dày nên khi rửa mặt chúng ta cần chú ý tập trung và làm sạch hiệu quả.
  • Thứ tư, mụn dưới cằm đôi khi còn do dị ứng kem đánh răng, ăn uống, sinh hoạt không điều độ,..

Cách điều trị mụn dưới cằm

[caption id="attachment_3050" align="aligncenter" width="507"] thực hiện đồng thời nhiều nguyên tắc để loại bỏ mụn[/caption]

Nếu bạn bị mụn do đèn đỏ thì chỉ cần sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da trong giai đoạn này, mụn sẽ tự động hết và bạn cũng không cần phải lo lắng quá.

Bạn cần uống đủ nước, chăm tập thể dục thể thao và có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để da có sức đề kháng từ bên trong.

Sử dụng những sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần kháng viêm, diệt khuẩn, trị mụn như salicylic acid, benzoyl peroxide,…

Nếu mụn lâu ngày không khỏi, hãy tìm đến các cơ sở da liễu để được thăm khám và có pháp đồ điều trị tốt nhất.

Trong tự nhiên, sữa ong chúa được xem là loại nguyên liệu có tác dụng làm đẹp da và trị mụn cằm tốt nhất. Sữa ong chúa đã được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để trị mụn và đào thải độc tố trong da nên cũng là một nguyên liệu đáng để bạn tham khảo và cho vào quá trình trị mụn ẩn của mình.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp.

SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE – SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TODAY CORP,. JSC.

Hotline: 0908 745 676

Điện thoại: 0868 771 040

Đọc nguyên bài viết tại : BỊ MỤN DƯỚI CẰM – NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét